Người mẹ bị tố tiêm thuốc độc hai con phải nhập viện

Thứ tư, 03/12/2014, 11:32
Chiều 2/12, chúng tôi đã có mặt tại Trung tâm y tế thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nơi mà chị Nguyễn Thị Bé Đào (25 tuổi) đang điều trị bệnh để tìm hiểu thực hư về nghi án mẹ tiêm thuốc độc vào người hai con nhỏ.

Chị Đào với các vết sẹo trên đầu mà theo người nhà thì đó là do chị bị chồng đánh

Chị Đào với các vết sẹo trên đầu mà theo người nhà thì đó là do chị bị chồng đánh.

Hai con của chị Đào là Huỳnh Văn Em (2 tuổi) và Nguyễn Văn An (8 tuổi) nhập Bệnh viện Nhi đồng II trong tình trạng trúng độc nặng, nguy kịch. Hiện tại đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Cháu An đã tỉnh táo lại đôi chút và cho biết cháu bị mẹ đánh, tiêm vào tay và đầu.

Nằm trên giường bệnh, chị Đào nói hôm đó (chị không nhớ rõ là ngày nào) thấy con bị nôn ói, chị nghĩ con bị trúng độc nên đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, đến trưa ngày hôm sau, trong lúc mẹ chị và chị đi làm việc riêng thì bố chồng và chồng đã âm thầm bế hai cháu nhỏ đi khỏi trung tâm y tế. Chị và mẹ có gọi điện yêu cầu mang con quay lại để điều trị nhưng không được chấp thuận mà cứ thế đưa về Châu Đốc (An Giang).

Chị nói: “Em có điên đâu mà tiêm thuốc độc cho con em, em thương chúng nó lắm, nhất là đứa nhỏ, nó tội nghiệp lắm”. Chị có thừa nhận việc đánh con vì bực tức nhưng chị nói đó chỉ là hành vi bộc phát. Theo người nhà của chị Đào thì tâm lý của chị có chút “không bình thường”, có lúc đánh con mà không hay biết.

Bà Lê Thị Kim Chi (SN 1966, trú ấp Phú Giao 2, TT Ngãi Giao) là mẹ ruột của chị Đào tường trình lại sư việc như sau: Khoảng gần chục năm trước chị Đào lấy chồng và về An Giang sinh sống, vì gia đình thường xuyên có mâu thuẫn, cãi vã nên bà đã đón cháu An (khi đó 3 tuổi) về nuôi tại nhà mình. Bà đã thay đổi họ Huỳnh của An thành họ Nguyễn, đồng thời xin cho cháu đi học.

Khoảng hơn ba tháng trước, chị Đào nói bị chồng đánh đập nên đã đưa con nhỏ về ở cùng với mẹ. Chị Đào hằng ngày đi bán vé số để lấy tiền nuôi con. Chồng chị cũng tới Châu Đức để kiếm công việc làm.

Ngày 12/11, chị Đào có mang một số thức ăn về cho con, sau khi ăn thấy hai cháu nôn ói dữ dội nên chị Đào đã bế con mang tới Trung tâm y tế thị trấn Ngãi Giao, tại đây các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu. Tới gần trưa ngày hôm sau thì bố chồng và chồng chị Đào đã âm thầm mang cháu nhỏ đi khỏi trung tâm y tế.

Bà Chi cũng cho biết thêm, vợ chồng chị Đào thường xuyên cãi vã và chị Đào thường xuyên bị đánh đập. Trước kia chị Đào rất khỏe mạnh, nhưng cho đến nay thì đầu óc chị đã có vấn đề.

Kiểm tra trên đầu chị Đào có rất nhiều vết sẹo, mà theo người nhà thì đó là hậu quả của những cuộc đánh đập. Hàng xóm xung quanh nhà bà Chi cũng xác nhận việc vợ chồng chị Đào thường xuyên có xô xát, có lần đã phải nhờ tới sự can thiệp của công an.

Theo tìm hiểu, chị Đào mới nhập viện sáng hôm qua (2/12), và đây là lần thứ hai chị nhập viện, lần đầu tiên là cùng lúc chị đưa hai đưa nhỏ vào đây cấp cứu, lúc đó cơ thể chị Đào rất yếu.

Thượng sĩ Nguyễn Minh Tuấn (Công an thị trấn Ngãi Giao) cho biết, khoảng 8 giờ sáng ngày 13/11, Công an thị trấn có nhận được tin báo là chồng chị Đào bế con đi khỏi trung tâm y tế mà chưa được sự đồng ý của trung tâm y tế, cơ quan công an đã lập biên bản về việc này.

Tiếp đó, ngày 23/11, Bệnh viện Nhi đồng II có gọi điện đến công an thị trấn nhờ hỏi người nhà của hai cháu An và Quốc xem người nhà đã cho cháu uống hay chích loại thuốc độc gì vào người để bệnh viện có giải độc cho hai cháu. Tuy nhiên người nhà nói không cho uống hay chích bất cứ loại thuốc độc nào cả.

Báo Lao Động

Các tin cũ hơn