Nhìn lại những vụ án mạng chấn động năm 2014

Thứ sáu, 26/12/2014, 08:58
Hàng loạt vụ án chấn động năm 2014 như giết người, phi tang, cha giết con, chồng giết vợ khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. 

Tối 13/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội PC45 và Công an quận 9, TP.HCM đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp nghi can Đỗ Thanh Tú (SN 1980, ngụ đường số 102, khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, là công nhân cơ khí) liên quan đến vụ án giết người đốt xác phi tang ở bụi chuối để điều tra xử lý về hành vi “giết người”.

Tại cơ quan công an, Tú khai, đêm 10/11, sau khi đón người tình là chị Bích (34 tuổi) đi uống cà phê, Tú chở cô về nhà trọ của mình tại phường Tăng Nhơn Phú A. Tại đây, đôi nam nữ nảy sinh mâu thuẫn, Bích đòi chia tay. Trong cơn tức giận, Tú lấy cây sắt đập vào đầu bạn gái nhiều lần khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Tú bỏ đi ngủ, để mặc xác người yêu trong nhà. Trưa 11/11, Tú qua quận Thủ Đức mua chiếc thùng phuy nhựa đem về. Hắn cởi quần áo, tháo hết nữ trang trên người nạn nhân rồi cho thi thể vào thùng, đồng thời nhét thêm vải và một số thứ vụn vặt. Đến trưa 12/11, Tú chở thùng phuy chứa xác người yêu đến con hẻm cách nhà khoảng 100m. Sau khi dừng mua thuốc hút, hắn vội cho xe chạy vào khu vực vắng vẻ có bụi chuối, hất chiếc thùng phuy và tấm drap trải giường dính máu xuống rồi đốt xác phi tang.

Ngáo đá, chặt xác người tình thành 3 phần phi tang.

Sáng 1/10, người dân Q.1, TP.HCM phát hiện một thi thể phụ nữ bị chặt thành 3 phần, mất đầu được giấu trong túi rác. Ngay lập tức công an đã vào cuộc và tìm ra hung thu của vụ giết người dã man này là Đặng Văn Tuấn (44 tuổi) và nạn nhân là chị B.T.H (41 tuổi). Theo lời khai của hung thủ tại cơ quan công an, chiều 28/9, Tuấn và chị H dùng ma túy đá tại một căn nhà nằm trong hẻm TK53 đường Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, Q.1). Sau khi dùng xong ma túy đá, hai người xảy ra cãi vã, Tuấn đã khóa trái cửa, dùng gậy đập liên tục vào đầu và người chị H. rồi bóp cổ chị cho đến chết.

Hung thủ ở cùng với xác nạn nhân trong 3 ngày liên tiếp. Khi mùi hôi thối của xác chết bốc lên, lo sợ hàng xóm phát hiện, Tuấn đã kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh, cắt xác thành 3 phần. Sau đó, hắn cho toàn bộ phần cơ thể nạn nhân vào trong túi nilon vứt ra ngoài đường. Riêng đầu nạn nhân, Tuấn đem đi chôn ở bãi đất trống.

Sinh viên giết người, chặt xác phi tang vì bị ép quan hệ đồng tính.

Ngày 23/5, anh Nguyễn Hồ Quốc Dũng (SN 1982, chủ nhà trọ ở đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) đến Công an phường 8 trình báo vừa phát hiện thân người không đầu, không tay chân trong nhà vệ sinh phòng 404 thuộc khu nhà trọ. Sau đó, công an tới hiện trường khám nghiệm và thu giữ 2 cái cưa còn dính máu tại đây. Theo tường trình của anh Dũng, phòng 404 do Duy thuê từ ngày 1/10/2013, thỉnh thoảng có một người đàn ông đến ở chung. Khoảng 20h ngày 22/5, Duy nói với anh Dũng là có việc ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rồi xách hành lý đi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ được Duy. Duy khai, nạn nhân là Vạn Anh Tuấn (SN 1984, ngụ thị xã Gò Công). Khi Duy còn học THPT tại quê nhà thường bị Tuấn ép buộc phải quan hệ tình dục đồng tính, nếu tránh mặt thì bị đe dọa. Năm 2013, Duy lên TP.HCM học đại học, Tuấn thường tìm đến để tiếp tục ép phải “yêu”. Do muốn chấm dứt mối quan hệ đồng tính, tối 19/5, Duy đã giết Tuấn bằng cách cho uống thuốc độc.

Đến sáng 21/5, Duy đi mua hai cái cưa rồi về phòng trọ phân xác nạn nhân để phi tang. Sau đó, Duy bỏ hai cánh tay của nạn nhân vào ba lô rồi đi xe máy về Tiền Giang và vứt xuống sông. Sáng 22/5, Duy trở lại TP.HCM để tiếp tục cưa đầu và hai chân của Tuấn rồi bỏ vào ba lô. Sau khi thực hiện xong hành vi, Duy gọi cho người yêu là Linh thông báo đã “xử” Tuấn.

Mất gói mỳ, cha chất rơm châm lửa đốt con bỏng nặng.

Sáng 20/11, tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, cháu Vinh (7 tuổi học lớp 2, con anh Khuê) lấy của bà nội mấy gói mì tôm và bị bà phản ứng. Nóng giận trước hành động của con, anh Khuê đã lấy rơm chất dưới chân con rồi châm lửa đốt. Lửa bùng cháy dữ dội, lan sang hai chân cháu Vinh khiến cháu bị bỏng nặng. Ngay sau đó, bà con làng xóm đã dập lửa và đưa cháu Vinh đi cấp cứu.

Theo đại diện Công an xã Lĩnh Sơn, hoàn cảnh cháu Vinh khá đáng thương. Người cha châm lửa đốt cháu hiện thần kinh không ổn định sau vụ tai nạn cách đây hai năm. Mẹ cháu đi làm xa ở miền Nam, bà nội thì hơi mát tính.

Nhậu say, chồng tẩm xăng đốt chết vợ.

Sáng 14/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập Lê Văn Tiến (45 tuổi, trú buôn Ea Rông B, xã Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi tẩm xăng đốt vợ là chị H Tiêu Hwing (SN 1968) vào tối 13/1. Theo một số người dân sống gần nhà cho biết, H Tiêu HWing đã có một đời chồng được 4 người con. Sau đó Lê Văn Tiến đến chung sống với H Tiêu HWing đến nay được 10 năm và chưa có con chung.

Trong quá trình sinh sống, Lê Văn Tiến suốt ngày rượu chè say xỉn, mỗi lần uống rượu về là vợ chồng lại cãi nhau. Đến tối 13/1, sau khi Lê Văn Tiến uống rượu về thì 2 vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn nên Lê Văn Tiến đã lấy can xăng đổ lên người vợ và đốt. Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã đưa H Tiêu HWing đi bệnh viện cấp cứu nhưng do quá nặng nên chị H Tiêu HWing đã tử vong lúc 22h cùng ngày.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn