Người yêu bỏ chạy để mặc thiếu nữ bị cướp của, hiếp dâm

Thứ ba, 23/12/2014, 11:20
“Tâm sự”, ở nơi vắng vẻ, đôi trai gái gặp hai tên cướp hùng hổ xông tới. Thay vì bảo vệ người yêu và tỏ mặt đấng nam nhi, chàng thanh niên đã nhanh chân lấy xe bỏ chạy, để mặc cô gái một mình đối mặt với nguy hiểm. 

Cướp tiền, cướp luôn cả tình

Khoảng 17h chiều 24/5/2014, Lê Đỗ Thanh Tuấn (SN 1994, ngụ thôn Vĩnh Bình, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) và Nguyễn Đại Tiến (SN 1997, ngụ thôn Lương Phước, xã Diên Bình, huyện Diên Khánh) rủ nhau đi ăn nhậu. Ăn xong, cả hai sang quán tạp hóa bên cạnh mua hai khẩu trang bịt mặt để đi cướp của những cặp tình nhân ngồi chỗ vắng vẻ tâm sự.

Khoảng 20h, Tiến điều khiển xe môtô chở Tuấn lên đập Suối Dầu (thuộc xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) để rình những đôi nam nữ ngồi chơi tâm sự tại đây. Đến nơi, cả hai thấy anh Phạm Hoàng Lâm (SN 1995, ngụ thôn Tân Xương, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) và bạn gái Nguyễn Thị Hồng H (SN 1996, ngụ tại huyện Diên Khánh) đang ngồi nói chuyện liền xông đến.

Thấy có người đang đi đến, Lâm và H vội vàng đứng dậy định ra về. Ngay lập tức, Tuấn đuổi theo một đoạn thì bắt được cô gái, còn Lâm thì đã kịp nhảy lên xe bỏ chạy. Khi giữ được H, Tuấn rút dao ra đe dọa bắt cô gái đưa tiền, điện thoại cho y. Hoảng sợ, H móc hết cả điện thoại và tiền trong người đưa cho Tuấn.

Lấy tài sản xong, thấy cô gái xinh xắn, dễ thương Tuấn nảy sinh ý đồ đồi bại. Tên này khống chế H, bắt H ngồi lên xe để bọn chúng chở ra chỗ vắng. Trên đường đi, H kêu cứu nhưng bị Tuấn dùng tay bịt miệng, một tay kề dao đe dọa. H vùng vẫy, cắn vào ngón giữa tay trái của Tuấn và chụp dao giằng co làm H bị rách ngón tay, chảy máu. Tiếp đó, Tuấn khống chế H lấy thêm một nhẫn đeo tay bằng kim loại (có giá trị khoảng 120.000 đồng).

Khi xe chạy đến một đường đất thuộc thôn Phước Trọng (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) thì Tuấn bảo Tiến dừng lại. Tại đây, Tuấn dùng dao khống chế H, dù nạn nhân khóc lóc van xin nhưng hắn không hề mủi lòng mà buông tha. Đúng lúc đó anh Phạm Xuân Phúc và Lê Nhật Quang đi ngang qua chỗ Tuấn. Chỉ chờ có thế, H lập tức tri hô cầu cứu khiến Tiến và Tuấn sợ quá nhảy lên xe bỏ chạy. Quá trình bỏ chạy, Tiến và Tuấn bị ngã nên đánh rơi 2 con dao cùng với chiếc nhẫn lấy của H.

Sáng hôm sau, Tuấn lấy sim trong điện thoại của H cất giữ và đưa điện thoại cho Vũ Thị Huệ (chị dâu của Tiến) sử dụng. Số tiền cướp được Tuấn đã tiêu xài hết. Ngày 29/5/2014, Tuấn và Tiến bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Cam Lâm bắt khẩn cấp. Theo định giá tổng giá trị tài sản mà Tuấn và Tiến đã chiếm đoạt là 526.000 đồng.

Người yêu bỏ chạy để mặc thiếu nữ bị cướp của, hiếp dâm

Tuấn và Tiến tại phiên xét xử.

Cái giá phải trả

Do hành vi đe dọa, khống chế chị H để thực hiện hành vi hiếp dâm của Lê Đỗ Thanh Tuấn và Nguyễn Đại Tiến xảy ra tại địa bàn TP.Nha Trang nên Công an huyện Cam Lâm chỉ xử lý hành vi cướp tài sản và chuyển hồ sơ, tài liệu cho Công an TP.Nha Trang để xem xét, xử lý hành vi hiếp dâm của các đối tượng theo thẩm quyền.

Ngày 26/9/2014, TAND huyện Cam Lâm đã tiến hành xét xử hai bị cáo về tội “Cướp tài sản”. Tại phiên tòa, Tuấn và Tiến lần lượt khai nhận toàn bộ tội lỗi của mình. Sau giờ nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tuấn 8 năm tù, Tiến 4 năm tù (do khi phạm tội chưa thành niên) cùng về tội “Cướp tài sản”.

Sau khi án tuyên, cả hai bị cáo cùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Mới đây, ngày 12/12/2014 TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên xử phúc thẩm. Tại phiên tòa Tuấn khai hôm đó hắn cùng Tiến chỉ định đến “xin đểu” đôi nam nữ một ít tiền nhưng khi thấy người yêu của chị H bỏ chạy, để lại một mình chị này nên Tuấn nảy sinh ý định đen tối.

Bị cáo Tiến cũng xin giảm nhẹ hình phạt nhưng cũng không đưa ra được lý do gì mới. Tòa hỏi: “Bị cáo ở Diên Khánh sao quen được bị cáo Tuấn mà cùng đi cướp”. Tiến khai do anh ruột lấy vợ ở Cam Lâm, hay vào chơi nên quen biết Tuấn. Khi Tuấn rủ đi thì đi theo chơi chứ không làm gì. Vị chủ tọa hỏi tiếp: “Tuấn có bảo bị cáo đứng canh chừng cho Tuấn cưỡng bức chị H không?”, Tiến đáp: “Dạ có”.

Ngay sau đó, tòa cho mời bà Lê Thị Kim Thanh (40 tuổi, mẹ của bị cáo Tiến) đang ngồi ở phía dưới để hỏi về hoàn cảnh của bị cáo này. Theo bà Thanh, hai vợ chồng bà sau khi ly hôn mỗi người đều có cuộc sống riêng nên Tiến được giao cho bà ngoại ở Diên Phước nuối nấng. Tiến cũng học được đến lớp 8 thì bỏ học rồi giao du với đám bạn xấu. Cũng do quá ỷ lại bà ngoại nên bố mẹ Tiến không nghĩ con trai mình sa đà rồi hư hỏng.

Một vị thẩm phán lên tiếng: “Dù có gia đình khác thì cũng phải luôn để mắt đến con mình chứ, giao cho người khác nuôi cũng phải uốn nắn, dạy dỗ chứ sao lại để như cây mọc giữa rừng, đến khi xảy ra chuyện mới ân hận thì đã quá muộn rồi”. Lúc này, bà Thanh chỉ biết cúi đầu im lặng. Được tòa cho về chỗ ngồi, người mẹ lủi thủi bước xuống hàng ghế phía dưới trong tâm trạng buồn bã…

Tuy nhiên, sau khi nghị án HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa xét thấy không có tình tiết nào để giảm nhẹ hơn cho bị cáo nên đã tuyên bác kháng cáo của hai bị cáo giữ nguyên án sơ thẩm.

Theo Pháp luật VN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích