Cả làng vây đánh chết cẩu tặc: Triệu tập 50 người điều tra

Thứ ba, 23/12/2014, 09:13
Công an triệu tập 50 người dân để điều tra về vụ cả làng vây đánh hội đồng khiến 4 thanh niên nghi là trộm chó thương vong.

Ngày 22/12, Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh - Đội trưởng đội trọng án, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này cơ quan điều tra đã triệu tập 50 người để phục vụ cho việc điều tra, làm rõ vụ việc người dân thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành vây đánh hội đồng 4 thanh niên bị tình nghi là trộm chó hôm 19/12 vừa qua.

Cơ quan công an cũng đã lấy lời khai của hai thanh niên sống sót sau khi bị người dân đánh hội đồng. Đáng chú ý, lời khai giữa hai nạn nhân này và nhóm người dân bị triệu tập có mâu thuẫn nhau.

Cả làng vây đánh chết cẩu tặc: Triệu tập 50 người điều tra
Hiện trường vụ án mạng.

Cụ thể, 50 người được triệu tập khai rằng, tối hôm 19/12, họ phát hiện 4 thanh niên đi trên hai xe máy, có chở theo một con chó (khoảng 7-8kg). Từ đó họ cho rằng đây là các đối tượng trộm chó. Sau đó ẩu đả xảy ra, hai thanh niên bị đánh chết, hai người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Danh tính hai thanh niên bị đánh chết gồm: Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi, trú tại thôn Bằng Phúc, xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) chết tại chỗ; Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi, trú tại  xã Thạch Tân, Thạch Thành) chết trên đường đi cấp cứu. Hai người bị thương là: Bùi Văn Thảo (17 tuổi, xã Thạch Đồng, Thạch Thành) và Quách Văn Dương (20 tuổi, trú xã Thành Kim, Thạch Thành).

Trong khi đó, khai nhận với cơ quan điều tra, hai nạn nhân sống sót là Bùi Văn Thảo và Quách Văn Dương cho rằng: khoảng 21h00 tối 19/12 họ cùng với Nguyễn Văn Dũng đến nhà Nguyễn Văn Ngân chơi. Khoảng 22h30, khi cả nhóm đi ra khỏi nhà Ngân được khoảng 500m thì bất ngờ bị khoảng 30 người dân ùa ra chặn đường, hành hung.

Cả làng vây đánh chết cẩu tặc: Triệu tập 50 người điều tra
Bùi Văn Thảo - một trong hai người thoát chết sau khi bị đánh hội đồng.

Thảo và Dương khẳng định rằng mình không trộm chó. Về con chó xuất hiện tại hiện trường, hai thanh niên này cho rằng người dân đã mang tới để tạo hiện trường giả.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tích cực điều tra làm rõ sự mâu thuẫn về lời khai từ hai phía nói trên.

Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh cho biết thêm, Ngân, Dũng, Thảo và Dương có mối quan hệ bạn bè khá thân thiết. Ngân có biểu hiện nghiện ma túy và nhiều lần bị bà con trong thôn bắt quả tang trộm chó.

Đáng chú ý, năm 2012, Ngân từng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi trộm chó. Còn Dương vừa mới bị công an huyện Thạch Thành khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn