Dân phòng đi SH không MBH: Lý giải "hài hước" của CA phường

Thứ ba, 23/12/2014, 08:17
Trưởng CA phường Yên Hòa giải thích cấp dưới của mình không đội mũ bảo hiểm là do đang đi có điện thoại, phải bỏ mũ ra nghe.

Liên quan đến vụ hai người đàn ông mặc quân phục ngành công an, dân phòng ngồi trên xe Honda SH mang BKS 30N1–8363 lượn phố, người ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm được đăng trên diễn đàn otofun, nhiều người cho hay, các chiến sĩ này đều làm việc tại Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy - Hà Nội).

Công an chở dân phòng không đội MBH trên Honda SH trên phố Nguyễn Khang, Hà Nội.

Trao đổi với PV, Trung tá Hoàng Văn Bốn – Trưởng Công an phường Yên Hòa - đã khẳng định điều này.

Theo ông Bốn, người điều khiển xe máy Honda SH mang BKS 30N1-8363 trên là chiến sĩ cảnh sát trật tự Nguyễn Việt Dũng, đang công tác tại Công an phường Yên Hòa. Còn người ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm là Bùi Văn Hải (22 tuổi), đội viên đội dân phòng đang làm việc hợp đồng với UBND phường Yên Hòa.

Trụ sở Công an phường Yên Hòa.

“Vào khoảng 8h ngày 18/12, các chiến sĩ công an phường cùng lực lượng dân phòng làm việc tại cầu 361 (cách trụ sở công an phường khoảng 1km). Khi đang làm nhiệm vụ thì nhà anh Hải có việc gấp, Hải nhờ đồng chí Dũng chở về trụ sở công an phường để lấy xe về nhà. Trước khi lên xe, anh Hải có đội mũ bảo hiểm, nhưng đến gần trụ sở công an phường khoảng 300m, nhà anh Hải lại gọi điện, nên anh này bỏ mũ bảo hiểm ra nghe điện thoại.

Việc anh Hải ngồi sau, tự bỏ mũ bảo hiểm ra và nghe điện thoại, đồng chí Dũng điều khiển xe máy nên không biết", Trung tá Bốn nói.

Chiếc xe chiến sĩ Công an Nguyễn Việt Dũng điều khiển chở dân phòng không đội MBH.

Lời ông trưởng Công an phường Yên Hòa giải thích khiến nhiều người không khỏi nghi vấn, bởi nhìn vào tấm ảnh có thể thấy, người dân phòng ngồi sau xe máy SH vẫn đội mũ vải của ngành công an. Vậy không lẽ anh này đội mũ bảo hiểm lên trên mũ vải lưỡi trai? Giải thích về thắc mắc này, Trung tá Bốn nói: “Nhiều lúc anh em dân phòng của phường ăn mặc lôm côm lắm, họ vẫn chụp mũ bảo hiểm lên mũ mềm của ngành".

Theo ông Bốn, ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Hải đã viết biên bản kiểm điểm về việc không chấp hành luật khi tham gia giao thông. "Chúng tôi đã tiến hành nhắc nhở anh Hải, nếu sai phạm thêm lần nữa thì sẽ buộc thôi việc”, ông Bốn nói.

Vị Trưởng Công an phường cũng cho biết, anh Hải mới về Công an phường Yên Hòa làm việc được 10 ngày, theo hợp đồng ký với UBND phường Yên Hòa.

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn