Xét xử vụ dùng nhục hình: Trên người nạn nhân có 63 vết thương

Thứ tư, 08/04/2015, 11:03
8 giờ 15 phút sáng nay (8-4), TAND tỉnh Phú Yên tiếp tục ngày xét xử thứ 2 vụ án công an dùng nhục hình dẫn đến chết người xảy ra tại Công an TP Tuy Hòa.
Giám định viên Hoàng Việt cho biết trên người nạn nhân Ngô Thanh Kiều có 63 vết thương

Bắt đầu ngày xét xử thứ 2, HĐXX yêu cầu giám định viên Hoàng Việt, Trung tâm Pháp y Phú Yên có ý kiến về việc trong kết quả giám định, trên đầu nạn nhân Ngô Thanh Kiều có 3 vết thương, trong khi theo ý kiến của LS Nguyễn Văn Thắng (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành) thì trên đầu nạn nhân Kiều có đến 11 vết thương.

Về vấn đề này, ông Việt khẳng định chỉ có 3 vết thương. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi lại trên người nạn nhân Kiều có bao nhiêu vết thương thì ông Việt trả lời: "Qua khám nghiệm có rất nhiều vết thương, nhưng hỏi bao nhiêu thì không nói được. Sau đó chúng tôi có cùng với VKSND Tối cao kiểm tra thì có 63 vết thương. Trong đó, đầu nạn nhân có 3 vết thương".

Bà Ngô Thị Tuyết òa khóc khi nghe trên thi thể em mình có quá nhiều vết thương do công an gây ra

Ông Việt cũng khẳng định nạn nhân bị chết là do chấn thương sọ não. Trong khi nghe ông Việt nói về 63 vết thương trên người Ngô Thanh Kiều, bà Ngô Thị Tuyết (chị Kiều) đã òa khóc.

Trong phiên xét xử sáng nay, HĐXX đã dành nhiều thời gian cho trao đổi giữa luật sư (LS) Nguyễn Văn Thắng và giám định viên Hoàng Việt, giám định viên Trung tâm pháp y Phú Yên đối với thi thể Ngô Thanh Kiều.

LS Nguyễn Văn Thắng cho rằng còn nhiều điều chưa rõ trong giám định pháp y đối với thi thể Ngô Thanh Kiều

Khi LS Thắng hỏi về cách thức bảo quản mẫu giám định, ông Việt cho rằng Trung tâm giám định Pháp y Phú Yên đã làm đúng quy trình, đúng pháp luật nhưng không đồng ý trả lời chuyên môn sâu của ngành. Đề cập đến việc vì sao trong hồ sơ vụ án không có biên bản mở niêm phong mẫu gửi để giám định pháp y, ông Việt cho biết mẫu đã được trung tâm này niêm phong gửi đến Trung tâm giám định Pháp y Quốc gia nên có hay không biên bản mở niêm phong gửi trung tâm này không biết.

Đề cập đến việc giám định đại phẫu, ông Thọ nói khi giám định thấy tinh hoàn nạn nhân bị sung huyết, gan cũng sung huyết nhưng đó có thể xảy ra do nạn nhân bị chấn thương sọ não gây sung huyết một số bộ phận.

Khi LS hỏi vì sao một số mẫu đã bị hoại tử nhưng vẫn có kết quả giám định pháp y, ông Việt biện luận rằng khi thu mẫu để gửi đi giám định không bị hoại tử, còn việc có hoại tử hay không là việc của Văn phòng 2 Trung tâm giám định Pháp y Quốc gia.

Đề cập đến việc vì sao không có biên bản giám định pháp y trong hồ sơ vụ án, ông Việt chỉ trả lời: "Chúng tôi làm đúng quy trình pháp luật, còn có hay không trong hồ sơ thì không rõ".

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn