Phạm tội ngay chốn linh thiêng

Thứ sáu, 17/04/2015, 09:06
Đồng Thị Lương, sinh 1983, ở thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, chẳng có chồng mà có hẳn tới 5 đứa con. Lương cũng có 1 tiền án 30 tháng tù giam và nghiện ma túy nặng. Đã vậy thị còn cả gan vào chốn linh thiêng làm điều bậy bạ…
Ảnh minh họa.

Đó là vào 9h30 ngày 19-6-2014, Lương đi xe ôm từ ngã tư An Dương, quận Lê Chân, đi đến chùa Sùng Nguyên, xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên. Tại đây, Lương bảo người lái xe ôm đứng ngoài đợi, còn thị đi vào trong chùa. Lương đến thắp hương ở gian thờ Tổ, sau đó xin chị Nguyễn Thị Thủy - người tu hành trong chùa, cho thắp hương ở gian Tam bảo. Chị Thủy đồng ý và bảo cháu Lê Lan Phượng mở cửa phụ cho Lương vào thắp hương rồi đợi ở bên ngoài. Lợi dụng lúc cháu Phượng không để ý, Lương đã lấy 1 chiếc lư hương bằng đồng rồi tháo rời từng bộ phận cho vào túi xách cầm theo.

Sau đó, Lương mang đồ trộm cắp được ra bên ngoài thì bị cháu Phượng phát hiện đuổi theo, giữ lại túi xách nhưng bị Lương giật mạnh chiếc túi và bỏ chạy ra ngoài cổng chùa. Cháu Phượng tiếp tục hô hoán, đuổi theo nhưng Lương đã nhanh chân ra được bên ngoài và tót lên chiếc xe ôm chờ sẵn chạy thoát. Chôm được đồ của chùa, Lương bảo người lái xe ôm chở đến Bến xe Tam Bạc, đem chiếc lư hương vào giấu ở đống củi gần nhà vệ sinh. Khoảng 17h chiều cùng ngày, Lương quay lại đống củi ở Bến xe Tam Bạc lấy chiếc lư hương đem bán dưới khu vực Miếu Hai Xã được 1,4 triệu đồng. Số tiền có được, Lương ăn tiêu hết rồi bỏ trốn.

6 tháng đi tứ xứ giang hồ, đến ngày 16-12-2014, Lương quay về địa phương và sau đó ra cơ quan công an đầu thú. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Thủy Nguyên đã kết luận: Chiếc lư hương (đã được thu hồi) trị giá 10 triệu đồng. Với tình tiết tăng nặng là tái phạm, ngày 27-3-2015, khi đưa vụ án ra xét xử TAND huyện Thủy Nguyên đã tuyên phạt Đồng Thị Lương 18 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138-BLHS.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn