Nhân viên công ty cấp nước Bến Thành tham ô tiền tỉ

Thứ ba, 28/07/2015, 15:37
Trực tiếp đi thu tiền hoặc nhận từ các nhân viên, Huy giữ lại không nộp về công ty, chiếm dụng gần 2,5 tỉ đồng.
Ngày 28-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, phạt Lê Trung Huy (45 tuổi, nguyên là tổ trưởng tổ thu tiền nước tư gia 2 của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành) 20 năm tù về tội tham ô tài sản.
Bị cáo Huy đang nghe tuyên án
Theo hồ sơ, với vai trò là tổ trưởng, Huy đề nghị các nhân viên trong tổ khi giao trả hóa đơn tồn để ghi chép vào sổ và ký xác nhận. Từ đó, khi các nhân viên thu tiền về nộp cho Huy thì Huy giữ lại một số cùi hóa đơn cùng tiền mà không nộp về công ty.
Sau đó, Huy ghi chép các hóa đơn này vào sổ giao nhận hóa đơn hàng thu và tự ký xác nhận hợp thức hóa số liệu khớp với sổ giao nhận hóa đơn, xem như các hóa đơn này chưa thu được tiền, cất các cùi hóa đơn vào tủ cá nhân và chiếm đoạt khoản tiền nước thu được.
Tương tự, Huy còn trực tiếp đi thu tăng cường theo tuyến đường Hai Bà Trưng và cũng chỉ nộp một phần tiền, cùi hóa đơn về công ty. Ngoài ra, khi khách hàng lên đóng tiền tại công ty, Huy trực tiếp thu nhưng chỉ nộp về công ty một phần và chiếm đoạt luôn số tiền còn lại.
Từ tháng 8-2012 đến tháng 7-2013, tổng cộng Huy chiếm đoạt của Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành gần 2,5 tỉ đồng, không có khả năng hoàn trả.
Trong quá trình điều tra, Huy đã nộp lại 100 triệu đồng. Các đồng nghiệp của Huy cũng đã góp nộp một khoản tiền để hỗ trợ Huy khắc phục hậu quả, đến nay đã nộp lại hơn 1,3 tỉ đồng.
Theo PL TP.HCM

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích