Truy tố Chánh Thanh tra giao thông nhận hối lộ

Thứ tư, 29/07/2015, 08:15
Hàng trăm chuyến xe chở quá trọng tải của các doanh nghiệp lưu thông trên QL 14 qua Đắk Nông đã “bôi trơn” để thoát qua trạm cân do phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Đắk Nông phụ trách.

Ngày 28/7, VKSND tỉnh Đắk Nông đã hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố đối với Lê Đình Trọng (SN 1975) - nguyên phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đắk Nông về hành vi nhận hối lộ; đồng thời, đề nghị truy tố hai đối tượng Nguyễn Xuân Chung (SN 1968, ngụ phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - là nhân viên Công ty TNHH Hiệp Toàn tại TP. Hồ Chí Minh và Nguyễn Trọng Toàn (SN 1979, ngụ tại xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, Bình Định) - là nhân viên Doanh nghiệp vận tải Phước Hòa tại Đắk Lắk về hành vi đưa hối lộ.

Trạm cân lưu động 56 của Sở GTVT Đắk Nông đặt trên tuyến QL 14

Theo cáo trạng, vào khoảng đầu năm 2013, qua công tác kiểm tra xe quá tải trọng trên tuyến QL 14, Đội thanh tra giao thông do Lê Đình Trọng trong cương vị là Phó Chánh thanh tra Sở GTVT (Trạm trưởng trạm cân 56) phụ trách đã phát hiện và bắt giữ 4 xe container của Công ty TNHH Hiệp Toàn (trụ sở tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh) do chở quá tải trọng quy định. Sau 4 ngày tạm giữ, cả 4 xe container trên được cho đi mà không bị xử phạt vi phạm hành chính với lý do các xe này vi phạm lần đầu.

Tại đây, biết ông Trọng là Phó Chánh thanh tra nên Nguyễn Trọng Toàn là nhân viên Công ty TNHH Hiệp Toàn đã đặt vấn đề “thỏa thuận” để nhờ Trọng giúp đỡ khi xe của công ty vi phạm tải trọng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và được Trọng đồng ý.Từ tháng 4/2014, Trọng nhiều lần gọi điện cho Toàn yêu cầu đòi tiền “chung chi”, “bồi dưỡng” và được Toàn hai lần chuyển vào tài khoản cho Trọng với số tiền 20 triệu đồng để Trọng bỏ qua các lỗi vi phạm.

Nhờ vậy, từ tháng 5/2014 đến 10/2014, Công ty Hiệp Toàn vận chuyển gần 200 chuyến xe container gỗ và dầu ăn từ Đắk Nông về TP. Hồ Chí Minh và ngược lại đều quá tải trọng mà không bị kiểm tra xử lý.

Riêng đối với Nguyễn Xuân Chung cũng nhằm mục đích để xe của doanh nghiệp vi phạm tải trọng được “cho qua” nên đã 2 lần chuyển vào tài khoản với tổng số tiền 29 triệu đồng cho ông Nguyễn Tấn Mẫn – nguyên Trạm phó trạm cân 56. Từ tháng 4 đến tháng 10/2014, doanh nghiệp vận tải Phước Hòa đã vận chuyển 173 chuyến xe quá tải trọng cho phép nhưng không bị kiểm  tra xử lý.

Trước đó, như PV đã đưa tin, vào ngày 9/10/2014 sau khi nhận được tin báo về hành vi nhận hối lộ của các cán bộ Thanh tra giao thông, Cơ quan CSĐT đã mời ông Lê Đình Trọng (Trạm trưởng) và ông Lê Tấn Mẫn (Trạm phó) lên trụ sở công an để làm rõ vụ việc. Tại đây, ông Mẫn đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ của mình, đến khoảng 17h cùng ngày ông Mẫn xin đi vệ sinh rồi bất ngờ nhảy từ lầu 2 xuống đất tự tử, sau đó mặc dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông nhưng đã không qua khỏi.

Theo DânTrí

Các tin cũ hơn