Tài xế cố tình lạng lách để CSGT rơi khỏi cabin xe

Thứ ba, 01/12/2015, 14:17
Sáng 1-12, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM tiến hành lấy lời khai, làm việc với tài xế Nguyễn Bảo Toàn (37 tuổi, quê Bình Định) và Thượng úy Võ Văn Thoại (cán bộ đội CSGT Rạch Chiếc, phòng PC67, Công an TP.HCM) để điều tra về việc Toàn có hành vi chống người thi hành công vụ.
Tài xế Toàn tại cơ quan điều tra sáng nay.

Sau quá trình làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Toàn đã thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông, không chấp hành kiểm tra, không xuất trình giấy tờ. Khi CSGT bám vào cabin xe, tài xế cố tình lái xe bỏ chạy, đảo tay lái, lạng lách mục đích cho CSGT rơi khỏi xe, sau đó đạp CSGT ngã từ cabin xuống đường.

Nói về việc vì sao không xuất trình giấy tờ cho CSGT kiểm tra, tài xế Toàn khai: "Tôi nói tôi đi đúng làn đường nhưng anh công an buộc tôi xuất trình giấy tờ, tôi có giấy tờ đầy đủ, tôi không đưa giấy tờ thì anh công an nhào lên xe tôi và đánh tôi một cái".
Có mặt tại cơ quan điều tra, Thượng úy Thoại phân trần: "Khi tài xế không xuất trình giấy tờ phóng xe bỏ chạy, tôi đuổi theo dừng xe lần hai, tôi bỏ một chân vào bánh trước và nghĩ là người thi hành công vụ tài xế sẽ không dám manh động nhưng ai ngờ anh ta nổ máy chạy tới, tôi chỉ biết nhấc chân ra và phóng lên đu bám hai tay vào hai tay nắm trên cửa bên trái của cabin".
"Đối với người thi hành công vụ anh ta đã bất chấp rồi nên tôi quyết tâm phải giữ lại vì phía trước còn bao tính mạng con người. Tài xế lái xe cố tình lạng qua lạng lại ý định làm tôi rơi xuống đường, tôi cố gồng mình bám trụ vào cabin để giữ thăng bằng trong khi cửa xe liên tục va đập vào người. Tôi không một lời xúc phạm tài xế, chỉ năn nỉ thôi anh dừng lại đi có gì nói chuyện nhưng tài xế còn hung hăng "tao cho mày chết m... mày luôn nè". Tôi nghĩ tài xế này điên rồi mình sẽ chết chắc" - Thượng úy Thoại vẫn còn ám ảnh nhớ lại.
Tài xế kéo lê CSGT trên đoạn đường khoảng 800m thì gặp đèn đỏ trước ngã ba nghĩa trang TP nên phải dừng lại. Để tài xế không bỏ chạy tiếp, Thượng úy Thoại với tay đến chìa khóa tắt máy xe nhưng xe có công tắc phụ nên vẫn nổ máy, do đó Thượng úy Thoại tìm và giật mạnh thắng tay mới giữ được xe ngừng hẳn.

Khi xe dừng tài xế Toàn quay qua giằng co với CSGT và dùng chân đạp vào người Thượng úy Thoại, Thượng úy Thoại kịp ôm lấy chân Toàn nên cả hai cùng ngã xuống đường.

Thượng úy Thoại ôm ghì chân tài xế Toàn. Ảnh cắt từ clip.
Cùng thời điểm, có người đi đường quay lại clip và đưa lên mạng, thể hiện cảnh Thượng úy Thoại nằm dưới đường và ôm ghì chân tài xế Toàn trong vòng 10 phút đồng hồ, sau đó tài xế Toàn vừa nắm áo CSGT làm đứt nút áo, vừa đạp vào người để vuột chân ra, nhặt ĐTDĐ của Thượng úy Thoại bỏ vào túi quần rồi bỏ đi". Trong khi rất đông người điều khiển phương tiện đi qua nhưng không thấy ai đến hỗ trợ CSGT.
Nói về hình ảnh trong clip, Thượng úy Thoại cho biết: "Tôi bám theo xe gần 1km, cố giữ thăng bằng để không rơi xuống đường, lại bị tài xế đạp ngã xuống đất nên bị choáng, toàn thân đau mỏi nhưng tôi quyết tâm giữ tài xế lại để anh ta không bỏ đi được. Vì nếu tài xế bỏ đi mất là không phải chịu trách nhiệm vì anh ta chỉ là người làm thuê còn chủ xe phải chịu, hơn nữa anh ta lấy điện thoại của tôi. Lúc lên xe giữ lấy vô lăng tôi muốn xỉu, chỉ nói với người đi đường giữ lại vì anh ta cướp điện thoại của tôi".

Một lúc sau, khi đồng đội đến hỗ trợ và lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận 9 có mặt, mới khống chế được tài xế Toàn đưa về trụ sở.

Chiếc xe chở hàng hiện đang bị giữ để điều tra.

Sau khi về cơ quan Thượng úy Thoại bị ói nhiều nên được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Đến hôm sau anh Thoại cho biết vẫn còn đau nhức khắp người.
Sáng 1-12, tại cơ quan điều tra có sự xuất hiện của ông Ng. chủ hàng. Ông Ng. cho biết bình thường tài xế Toàn rất hiền nhưng không hiểu sao lại hành xử như vậy. Ông Ng. đứng ra xin lỗi Thượng úy Thoại và gia đình, mong bỏ qua lỗi lầm cho tài xế. Phía gia đình Thượng úy Thoại cho biết rất thông cảm cho hoàn cảnh gia đình tài xế có vợ và hai con ở quê nghèo khó và mong tài xế Toàn tỉnh ngộ lại, ý thức được việc làm sai của mình. Tuy nhiên, từ sáng hôm qua đến sáng hôm nay tài xế Toàn vẫn quanh co không thừa nhận việc chống đối, hành hung CSGT, chỉ đến khi đuối lý thì tài xế này mới khai báo những hành vi như trên.
Theo PL TP.HCM

Các tin cũ hơn