CSGT bị đá từ xe tải xuống đất từng “nổi tiếng trên báo”

Thứ ba, 01/12/2015, 13:33
Dư luận xôn xao chuyện thượng úy CSGT Võ Văn Thoại (Đội CSGT Rạch Chiếc, Công an TP.HCM) bị tài xế đánh, đạp văng khỏi xe. Theo tìm hiểu của chúng tôi, viên CSGT này năm ngoái từng “nổi tiếng” trên mặt báo vì bị tài xế phản ứng, bản thân tài xế phải kêu cứu báo chí...

Ngày 1.12, liên quan đến vụ việc tài xế xe tải đạp CSGT xuống đường, Công an quận 9, TP.HCM đã tạm giữ hình sự ông Bảo Toàn (quê Bình Định) để tiếp tục làm rõ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo bản ghi lời khai của tài xế Bảo Toàn tại cơ quan công an: “Vào lúc 9h30’, tôi đang chạy xe BKS: 77C-00941 từ cầu vượt Trạm 2 hướng về Quy Nhơn thì CSGT đang làm nhiệm vụ tại cầu vượt yêu cầu dừng xe. Lúc đó tôi dừng xe lại thì CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ thì tôi nói tôi đi đúng làn đường nhưng anh CSGT buộc tôi xuất trình giấy tờ. CSGT nói tôi đưa giấy tờ nhưng tôi không đưa thì một CSGT nhào lên xe và đánh tôi một cái. Chiến sĩ CSGT sau đó rút chìa khóa xe tôi rồi 2 người giằng co trên xe và anh đánh tôi quá chừng. Tôi sợ quá rồi lên xe chạy thì anh công an đu theo xe tôi rồi tôi nói anh xuống xe có gì thì từ từ nói”, tài xế khai.

Tài xế Toàn khai, trong lúc giằng co, chiếc điện thoại của CSGT rơi xuống đường "rồi anh CSGT ngồi luôn trên xe. Tôi thấy điện thoại anh rơi liền đi xuống lấy rồi đưa cho 1 CSGT khác".

Hiện trường vụ công an khống chế bắt giữ tài xế đánh CSGT.

Còn Thượng úy Võ Văn Thoại, Đội CSGT Rạch Chiếc (PC67 TP.HCM) cho biết: “Sáng 30.11 tôi cùng một tổ tuần tra CSGT Rạch Chiếc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Xa lộ Hà Nội thì Tổ tuần tra phát hiện xe tải BKS: 77C-00941 chạy sai làn đường có dấu hiệu quá tải nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Mặc cho hiệu lệnh dừng xe được phát ra nhưng lái xe tiếp tục nhấn ga bỏ chạy”.

Sau đó Thượng úy Thoại leo lên xe môtô đặc chủng đuổi theo khoảng hơn 300m đến gần cầu vượt bộ hành Suối Tiên (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) thì chặn được chiếc xe tải này. Lúc này tài xế có lời cự cãi chửi thề nhưng vẫn không hợp tác tiếp tục nhấn ga bỏ chạy.

"Khi tôi nhảy lên đu theo cửa xe yêu cầu tài xế dừng xe đồng thời để rút chìa khóa chiếc xe này. Tuy nhiên tài xế vẫn cố tình dùng tay chân liên tục đánh làm rơi chiếc điện thoại và giật cầu vai của tôi rơi xuống đường và còn chửi thề đe doạ “tao cho mày chết luôn”, Thượng úy Toại cho hay.

Năm 2014, thượng úy Thoại (khi đó là trung úy) cũng bị một tài xế phản ứng dữ dội khi bị trung úy này chặn xe xử lý. Theo hồ sơ, khoảng 5h ngày 19.6.2014, tài xế Huỳnh Văn Khánh (ngụ An Giang) điều khiển xe tải BKS 67C-02482 lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng TP.HCM đi Đồng Nai, ngang địa bàn quận 9 thì bị trung úy Thoại tuýt còi do tài xế không thắt dây an toàn.

Nghi ngờ xe quá tải, trung úy Thoại giữ chứng minh nhân dân và giấy đăng ký xe nhưng không lập biên bản và yêu cầu tài xế Khánh chạy xe đến trạm xăng Hiệp Phú 2 (đóng tại Dĩ An, Bình Dương) để “tự cân xe”. Một người đàn ông chạy xe ôm đứng gần chốt trực nhận lời dẫn anh Khánh đến trạm cân để lấy tiền công. Anh Khánh cân xong, người chạy xe ôm đưa anh quay về chốt thì đã đến giờ giao ca của CSGT. Lúc này, trung úy “giao” việc xử lý lại cho người chạy xe ôm và chạy xe về trạm.

Từ sáng đến trưa cùng ngay, anh Khánh không tìm được trung úy Thoại, trong khi tay lái xe ôm nói muốn được trả giấy thì chi 3 triệu đồng. Nghi ngờ gặp phải CSGT giả, anh Khánh cầu cứu đến báo chí. Trong vai chủ xe, phóng viên liên lạc với người chạy xe ôm và được người này hướng dẫn cách thức “chuộc” lại giấy tờ. Tuy nhiên, người này yêu cầu tiền “chuộc” phải tăng thêm một triệu đồng với lý do “phải chi cho một sếp”.

Chiều 19.6.2014, người chạy xe ôm này chở anh Khánh đi xe gắn máy đến trước cổng trụ sở đội CSGT Rạch Chiếc. Tại đây, người này buộc anh Khánh phải chi trước 1 triệu đồng, phần còn lại sẽ chi cho người trả giấy. Tuy nhiên, ngay sau đó người đàn ông này biến mất, còn giấy tờ thì không thấy đâu. Anh Khánh đã tường trình toàn bộ sự việc tại đội CSGT Rạch Chiếc. Sau đó, báo chí vào cuộc và trung úy Thoại bị đơn vị kiểm điểm.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn