Vụ dân chung cư bị côn đồ đánh thương tích: Chủ đầu tư nói vô can?

Thứ ba, 05/01/2016, 09:12
Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đức Khải khẳng định, vụ xô xát xảy ra tại chung cư The Era Town (quận 7, TP.HCM) mới đây là cuộc xô xát giữa các cư dân với nhau, công ty Đức Khải không liên quan.

Chiều 4/1, Công ty Đức Khải, chủ đầu tư dự án chung cư The Era Town (phường Phú Mỹ, quận 7) đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về vụ xô xát vừa mới xảy ra tại chung cư này vào sáng 3/1.

Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đức Khải (bên phải) trao đổi với báo chí

Theo ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đức Khải, thực tế vụ xô xát xảy ra là giữa các cư dân với nhau. Tại chung cư có 1 nhóm khoảng 5 hoặc 10 người thường xuyên tổ chức gây rối, kích động cư dân, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống của các cư dân khác nên giữa 2 nhóm người này đã xảy ra xô xát, phía công ty hoàn toàn…vô can, không có sự tác động.

Được biết, mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư The Era Town đã xảy ra hơn 1 năm qua khi cư dân phản đối chủ đầu tư chậm trễ  tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị; chiếm dụng phí bảo trì hàng chục tỷ đồng trong thời gian dài; vi phạm về PCCC…. Cư dân cũng đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng địa phương và chủ đầu tư giải quyết dứt điểm nhưng hơn 1 năm qua vẫn không có kết quả.

Trả lời về vấn đề này, ông Lâm cho biết: "Việc tổ chức hội nghị nhà chung cư không phải là Đức Khải không thực hiện mà đang làm các thủ tục để tiến hành hội nghị.

Ông Lâm cho biết, lý do hiện nay công ty chưa bàn giao phí bảo trì là do chưa có ban quản trị nên chưa biết giao cho ai, nên công ty phải là người giữ để đảm bảo quyền lợi của các khách hàng.

Những hình ảnh tại cuộc xô xát khiến cư dân bị thương

Trước đó như PV đã đưa tin, khoảng 9h sáng 3/1, hơn 100 người dân chung cư The Era Town tiến hành tuần hành trong phạm vi khu vực sinh hoạt tại cộng đồng chung cư với nội dung “yêu cầu công ty Đức Khải tổ chức hội nghị nhà chung cư”.

Cuộc tuần hành này cư dân đã họp bàn từ trước, xác định là ôn hòa, đúng pháp luật, nhằm yêu cầu chủ đầu tư thực hiện các yêu cầu mà từ nhiều năm nay người dân đòi hỏi theo họ là chính đáng nhưng không được đáp ứng.

Khi cuộc tuần hành đang diễn ra thì bất ngờ có hàng chục người lạ xông vào giằng co, xô xát với cư dân. Hậu quả có 3 trường hợp cư dân của chung cư The Era Town đã bị nhóm người lạ này tấn công, gây thương tích ở vùng đầu và mặt.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích