Bắt thêm 2 nghi can vụ dùng roi điện cướp xe máy giữa ban ngày ở Sài Gòn

Thứ tư, 11/05/2016, 11:05
Ngày 10/5, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đã bắt giữ thêm 2 nghi can trong vụ dùng roi điện cướp xe máy giữa ban ngày ở Sài Gòn là Nguyễn Văn Phong (21 tuổi, quê Bắc Ninh, tạm trú quận Bình Thạnh) và Trần Quốc Thanh (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

Đây là 2 nghi can đã mua đi bán lại chiếc xe gắn máy tang vật của vụ cướp. Đáng nói là cả Phong và Thanh thừa nhận biết chiếc xe có nguồn gốc phi pháp nhưng vẫn tiêu thụ cho nhóm cướp.

Hai nghi can Nguyễn Văn Phong và Trần Quốc Thanh

Trước đó đêm 7/5, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ 3 nghi can trong vụ cướp gồm: Huỳnh Lê Minh Hưng (15 tuổi), Phan Quốc Thắng (16 tuổi) và Lê Anh Tài (16 tuổi, tất cả cùng ngụ quận Bình Thạnh). Trong đó, Hưng được xác định là kẻ chủ mưu.

Như PV đã đưa tin, khoảng 15h chiều 6/5, anh Nguyễn Ngọc Nguyên (23 tuổi, quê Bình Định ) dừng xe Honda Wave RSX 110 trú mưa gần đường Trục (phường 13, quận Bình Thạnh) thì bất ngờ bị 3 thanh niên đi xe máy áp sát. Sau đó, 2 nam thanh niên nhảy xuống xe lao tới tấn công anh Nguyên.

Khi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì một người trong bọn chúng móc ra cây roi điện dí vào người khiến anh Nguyên té ngã buộc phải vứt xe lại bỏ chạy. Ngay sau đó, bọn chúng cướp xe của nạn nhân tẩu thoát.

Nạn nhân đã đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo sự việc.

Ngay khi được báo cáo về vụ cướp, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm Công an quận vào cuộc truy xét nóng.

Qua trích xuất hệ thống camera được lắp đặt gần hiện trường vụ án, công an đã thu thập được đặc điểm nhận dạng các nghi can gây án.

Khoảng 20h đêm 7/5, hai nghi can Hưng và Thắng xuất hiện tại khu vực Thanh Đa (quận Bình Thạnh) thì bị lực lượng hình sự đặc nhiệm công an quận Bình Thạnh đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Hưng và Thắng đã thừa nhận hành vi cướp xe của anh Nguyên.

Từ lời khai 2 nghi can này, Công an quận Bình Thạnh tiếp tục bắt giữ được nghi can Tài.

Chiếc xe gắn máy tang vật của vụ cướp đã được công an thu hồi

Các đối tượng khai nhận, do Hưng đang thiếu nợ 8 triệu đồng nên rủ Tài và Thắng đi cướp để kiếm tiền trả nợ.

Chiều ngày 6/5, Hưng chở Tài và Thắng đi cướp thì gặp anh Nguyên dừng xe gắn máy ở đường Trục (phường 13, quận Bình Thạnh) để trú mưa nên cả nhóm xông vào đánh và cướp xe của nạn nhân.

Sau khi cướp được xe của anh Nguyên, Tài và Hưng đem bán cho Nguyễn Văn Phong để trừ số tiền 3 triệu đồng đã nợ Phong. Sau đó Phong tiếp tục bán lại chiếc xe nói trên cho đối tượng Trần Quốc Thanh.

Với thành tích xuất sắc nói trên, Thành uỷ, UBND TP.HCM đã khen thưởng nóng cho Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh.

Hiện Công an đang mở rộng điều tra.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích