Gia đình nạn nhân đề nghị điều tra dì của Nguyễn Hải Dương

Thứ tư, 11/05/2016, 08:50
Gia đình 6 nạn nhân đề nghị điều tra dì ruột Dương vì cho rằng người phụ nữ này có liên quan đến tội ác của hung thủ.

Ngày 10/5, TAND cấp cao tại TP.HCM thông báo, do phòng xét xử của TAND tỉnh Bình Phước nhỏ, trong khi đó lượng người tham gia phiên tòa rất đông nên không đủ sức chứa. TAND cấp cao đã quyết định hoãn phiên tòa để tìm địa điểm xét xử mới rộng hơn.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và chị Lê Thị Ánh  Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) yêu nhau từ tháng 10/2013. Tháng 4/2015, chị Linh nói lời chia tay, Dương cho rằng mình bị hắt hủi nên nảy sinh ý định trả thù tình bằng cách giết cả nhà người yêu.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: K.T.

Dương chuẩn bị nhiều hung khí như dao, súng điện, súng bắn bi, dây rút,... rồi rủ Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cùng đi. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến trước cổng nhà ông Mỹ, nhưng không thực hiện được kế hoạch nên bỏ về. Thoại sau đó rút lui vì thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nhưng vẫn mua thêm dao cho kẻ chủ mưu.

Biết một mình không thể gây án nên Dương rủ Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tham gia. Rạng sáng 7/7/2015, 2 thanh niên này đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tiến siết cổ các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Dương tử hình, Tiến tử hình và Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau đó, Tiến, Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Dương có đơn xin sớm được thi hành án tử hình.

Sau phiên tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Dinh (76 tuổi) cùng bà Lê Thị Kim Tùng (66 tuổi), cha mẹ nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga, đồng thời là đại diện cho 6 nạn nhân trong vụ án cũng làm kháng cáo.

Đơn kháng cáo của gia đình 6 nạn nhân. Ảnh:K.T.

Ông Dinh cùng bà Tùng cảm ơn TAND tỉnh Bình Phước đã xét xử công tâm, trừng trị thích đáng tội ác mà các hung thủ đã gây ra, gia đình hoàn toàn đồng ý với mức án tử hình với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Tuy nhiên, đại diện cho các nạn nhân cho rằng mức án 16 năm tù với Trần Đình Thoại là chưa thỏa đáng.

Bởi lẽ, chính Thoại là người đi mua dao cho Dương trực tiếp sát hại 6 người. Đồng thời, lúc đầu Thoại đã bàn bạc kế hoạch với Dương rất kỹ, chỉ vì lý do khách quan nên việc gây án của anh ta mới không thực hiện được. Gia đình nạn nhân mong muốn tăng án lên tù chung thân với Thoại để trừng phạt những gì anh ta đã gây ra và có tác dụng giáo dục cho xã hội.

Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng yêu cầu Công an tỉnh Bình Phước điều tra thêm với bà Trần Thị Trinh, dì ruột của Dương để tránh bỏ lọt tội phạm. Phía nạn nhân cho rằng lời khai của bà Trinh tại phiên tòa sơ thẩm còn nhiều điểm chưa được làm rõ. Cụ thể: Trước ngày xảy ra thảm sát, bà Trinh có đi cùng Dương lên Bình Phước đưa tiền cho Dương Minh Vỹ (14 tuổi, một nạn nhân trong vụ án) để dụ cháu mở cổng. Lúc đó, Dương mang theo balô hung khí và khi quay về đưa cho bà Trinh cất giữ.

“Thiết nghĩ, bà Trinh khai được cháu rủ đi công chuyện ở Bình Phước lúc giữa đêm và lúc về cất balô hung khí nhưng người phụ nữ này lại không biết bên trong có gì thì rất khó hiểu. Chúng tôi khẳng định bà Trinh biết Dương mang theo hung khí lên Bình Phước để giết người, cướp của. Hơn nữa, sau khi xảy ra vụ án bà Trinh hỏi Dương có liên quan gì không, điều này cũng rất đáng ngờ”, gia đình nạn nhân trình bày.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích