Bị phạt 7,5 triệu vì lên Facebook nói chủ nhà là trộm

Thứ năm, 12/05/2016, 08:43
Thấy các bóng đen nghi vấn trong một văn phòng công chứng ở Long An, Lan đến công an báo tin về vụ trộm, mà không biết người đó là chủ nhà.

Công an huyện Tân Trụ (Long An) vừa xử phạt hành chính Nguyễn Thị Lan (32 tuổi, người địa phương) 7,5 triệu đồng, do có hành vi đưa thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác trên mạng xã hội.

Ảnh minh họa

Theo nội dung vụ việc, đêm 12/12/2015, vợ chồng chị Diễm (38 tuổi ngụ TP.HCM) tháo dỡ đồ đạc cá nhân tại văn phòng ở huyện Tân Trụ để chuyển về nhà.

Tình cờ đi ngang qua, chứng kiến vụ việc, Lan nghi trong văn phòng có trộm nên đến Công an thị trấn Tân Trụ trình báo. Thời điểm đó, văn phòng của vợ chồng chị Diễm không có điện.

Lực lượng chức năng đến kiểm tra và không phát hiện bất thường. Họ cho chị Diễm tiếp tục tháo dỡ đồ đạc.

Không biết công an đã đến làm việc, ngày hôm sau, Lan lên Facebook cá nhân đăng status với nội dung: “Thông báo, đêm 12/12/2015 lúc 19h đến 24h có vụ trộm xảy ra tại Văn Phòng công chứng Tân Trụ. Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tiến tháo gỡ toàn bộ đồ trong văn phòng tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên là tên trộm đồ không ai khác rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng”.

Trưa 13/12, thấy vợ chồng chị Diễm tiếp tục tháo dỡ các đồ đạc, Lan lấy điện thoại chụp lại.

Đến tối, cô này đăng 6 ảnh lên Facebook và viết: “Hình bọn trộm nè”.

Cuối năm 2015, chị Diễm tố giác hành vi của Lan đến cơ quan công an. Khi đó, bị đơn đã xóa các status và hình ảnh trước đó.

Công an huyện Tân Trụ đánh giá hành vi của Lan xúc phạm danh dự, nhân phẩm của những người trong ảnh. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng người vi phạm chỉ đăng status chung chung, cô này cũng tự xóa trước khi nguyên đơn tố giác, nên không cấu thành vụ việc hình sự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn