Cựu giáo viên lừa đồng nghiệp mang án 12 năm tù

Thứ tư, 11/01/2017, 13:33
Cơ quan chức năng xác định tháng 3/2015 - 9/2016, Huân đã chiếm đoạt 690 triệu đồng của 3 người là đồng nghiệp và phụ huynh học sinh.

Ngày 10/1, TAND Hà Nội đưa bị cáo Trần Thành Mạnh Huân (29 tuổi, ở quận Ba Đình) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên Huân 12 năm tù.

Trước vành móng ngựa, bị cáo đeo cặp kính cận khai bản thân là giáo viên dạy môn toán tại một trường THCS trên địa bàn quận Ba Đình. Ngoài thời gian đứng lớp, Huân còn dạy thêm nên thu nhập được gần chục triệu mỗi tháng. Tuy nhiên số tiền này không đủ để anh ta trang trải cuộc sống.

Để có tiền chi tiêu cá nhân, nam giáo viên vay tiền từ hiệu cầm đồ. Khi bị chủ nợ đòi ráo riết, Huân nảy sinh ý định lừa đảo tiền của nhiều người.

Bị cáo Huân tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Theo tài liệu điều tra, Huân tự giới thiệu bản thân có nhiều mối quan hệ có khả năng xin vào biên chế, xin học… với giá tiền từ 170 đến 320 triệu đồng. Tin tưởng, nhiều người đã đến nhờ anh ta, trong đó có bà Nhung.

Theo cáo buộc, thông qua người quen, bà Nhung thuê Huân làm gia sư dạy Toán cho cháu mình. Quá trình dạy học, nam giáo viên nói có khả năng xin cho cháu bà Nhung vào trường cấp 3 như mong muốn với giá 170 triệu đồng. Tin tưởng, bà Nhung đã đưa số tiền trên cho Huân.

Nhận tiền xong, anh ta không thực hiện theo cam kết mà sử dụng chi tiêu cá nhân và trả nợ hết. Cùng thủ đoạn trên, Huân đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 2 nữ đồng nghiệp có nhu cầu xin vào biên chế, chuyển trường.

Cơ quan chức năng xác định từ tháng 3/2015 - 9/2016, Huân đã lừa đảo, chiếm đoạt 690 triệu đồng của 3 người là đồng nghiệp và phụ huynh học sinh. Hiện Huân không có khả năng khắc phục hậu quả.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích