Bắt nghi phạm giết người rồi ngụy tạo hiện trường giả vào trưa mùng 1 Tết

Thứ hai, 06/02/2017, 09:37
Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan này đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Thà (36 tuổi, ngụ xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, do liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại xã Thái Thọ vào trưa mùng 1 Tết Đinh Dậu.

Ảnh minh họa

Theo hồ sơ vụ án: Sáng ngày 28/1 (mùng 1 Tết Đinh Dậu 2017), Dương Văn Thà sang nhà bố mẹ đẻ để chúc Tết và ăn cơm tại đó. Sau khi đã ăn uống no say, Thà đi về nhà của mình. Đến khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, sẵn có hơi men trong người, cộng với trước đó hắn có mâu thuẫn với bà Lành (người phụ nữ độc thân là hàng xóm của Thà), hắn bèn đi bộ sang nhà bà Lành với mục đích sát hại nạn nhân.

Khi sang đến nơi, hắn thấy không có ai ở nhà, chỉ có bà Lành thì đang lúi húi làm việc nhà, hắn liền lao đến bóp cổ bà Lành khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Chưa dừng lại, để che giấu hành vi phạm tội của mình, Thà đã lấy một số dây điện trong nhà bà Lành rồi quấn vào tay nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả rằng nạn nhân tử vong do bị giật điện. Gây án xong, hắn tiếp tục đi sang nhà những người hàng xóm khác chúc Tết như không có chuyện gì xảy ra.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số người hàng xóm đã phát hiện bà Lành tử vong trong nhà và điện báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, công an xã Thái Thọ, công an huyện Thái Thụy lập tức có mặt, tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra ban đầu, đồng thời điện báo cho công an tỉnh Thái Bình để triển khai các bước điều tra, khám nghiệm.

Quan sát tại hiện trường vụ án, nhiều người nghĩ rằng nạn nhân tử vong do bị giật điện. Tuy nhiên, căn cứ trên những dấu hiệu bất thường tại hiện trường, khám nghiệm tử thi, bằng những con mắt nghiệp vụ tinh tường của các chiến sĩ của phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thái Bình nhận định, thì đây là một vụ án giết người có chủ đích.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã tiến hành "khoanh vùng" được nghi phạm gây ra vụ án mạng. Dương Văn Thà, kẻ hàng xóm "tối lửa tắt đèn" của nạn nhân được triệu tập lên cơ quan điều tra. Tuy nhiên, với sự lì lợm của một kẻ từng vào tù ra tội khi bóp cổ vợ suýt mất mạng năm 2006, Thà tỏ ra không hợp tác với cơ quan điều tra.

Trải qua nhiều giờ đấu trí, trước những lập luận sắc bén và chứng cứ rõ ràng được cơ quan công an đưa ra, Thà không thể chối cãi được tội ác của mình. Sau đó, hắn đã phải cúi đầu nhận tội và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Thà mới chỉ học hết lớp 7 và đã từng có tiền án về hành vi "Cố ý gây thương tích" và phải chịu án phạt 5 năm tù giam. Tuy nhiên, trong thời gian chấp hành án tù, Thà lại trốn khỏi nơi giam giữ nên sau đó hắn đã bị tuyên phạt thêm 18 tháng tù giam.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an tỉnh Thái Bình tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo PLVN

Các tin cũ hơn