Triệt phá băng cướp tuổi teen liên tiếp gây án giữa Sài Gòn

Thứ tư, 15/02/2017, 09:36
Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng những người trong băng cướp “tuổi teen” này ra tay hết sức manh động và liên tiếp gây án khắp các quận trên địa bàn TP.HCM.

Chiều 14/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7, TP.HCM, cho biết vừa hoàn tất chuyên án triệt phá thành công một băng cướp “tuổi teen” hết sức manh động do Giang Quốc Khánh (17 tuổi) và Trần Thanh Vinh (19 tuổi, cùng ngụ phường 15, quận 8) cầm đầu.

Ngoài ra, 4 người khác gồm Vũ Hoàng Minh Tú (19 tuổi, ngụ quận 6), Nguyễn Văn Trung (17 tuổi); Hồ Hoàng Thành (17 tuổi) và Hồ Văn Thuận (20 tuổi, cùng ngụ quận 11) cũng bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, vào 4h30 ngày 14/1/2017, chị Phan Thị Trúc Trang (28 tuổi, ngụ quận 3) vừa chạy xuống dốc cầu Him Lam thì bị một nhóm đánh tới tấp rồi cướp chiếc xe máy hiệu Airblade màu trắng đỏ đen, một điện thoại và một số tài sản khác tẩu thoát về hướng đường Nguyễn Hữu Thọ.

Hai nghi phạm cầm đầu băng cướp "tuổi teen" .

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của nạn nhân, ban chỉ huy Công an quận 7 đã nhanh chóng chỉ đạo đội hình sự vào cuộc điều tra phá án. Qua trình bày của bị hại về phương thức hoạt động và thủ đoạn của băng cướp, các điều tra viên của Công an quận 7 nhận định đây là vụ cướp tài sản do một băng cướp chuyên nghiệp gây án.

Tuy nhiên, cái khó là thời điểm gây án lúc rạng sáng nên không có người nào chứng kiến kiến vụ việc. Nạn nhân khi bị cướp do quá hoảng loạn nên cũng không nhớ được đặc điểm nhận dạng kẻ gây án mà chỉ nhớ mang máng chúng có 4 - 6 người đi trên 3 xe máy và tuổi đời còn rất trẻ.

Sau khi khoanh vùng điều tra, cơ quan công xác xác định băng cướp “tuổi teen” này thường đi trên ba chiếc xe gắn máy gồm một chiếc Luvias, một chiếc xe Exciter và một chiếc Dream và phân công rõ nhiệm vụ cho từng người.

Cụ thể, một nhóm sẽ tấn công nạn nhân để cướp, một nhóm có vai trò hỗ trợ khi bị chống đối và một nhóm có vai trò cản địa nếu bị truy đuổi. Tài sản sau khi cướp được chúng sẽ đem bán để lấy tiền tụ tập hút shisha và lên một quán bar trên địa bàn quận 6 ăn chơi trác táng đến tận sáng hôm sau.

Sau thời gian củng cố chứng cứ, đêm mùng 2 tết (29/1), các trinh sát quyết định theo chân họ vào tận quán bar để “cất vó”. Tuy nhiên, những thanh niên này cảnh giác lẩn trốn vào đám đông, buộc các trinh sát phải mật phục phía ngoài quán bar đến tận sáng hôm sau mới bắt được ba tên Tú, Trung và Thành.

Một số đồng phạm của băng cướp .

Thấy đồng bọn bị bắt, những người còn lại đã nhanh chân bỏ trốn. Đến ngày 11/2, kẻ cầm đầu là Khánh và Vinh bị bắt khi đang lẩn trốn ở Vũng Tàu. Chiều 13/2, người cuối cùng trong nhóm là Hồ Văn Thuận cũng sa lưới. Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận ngoài vụ cướp tài sản của chị Trang ở chân cầu Him Lam, nhóm này còn thực hiện 9 vụ cướp và cướp giật tài sản khác với phương thức tương tự trên địa bàn các quận 6,7, 8…

Trung tá Lưu Đức Bình, Đội trưởng Đội hình sự Công an quận 7, TP.HCM, cho biết do các thanh niên trong băng cướp “tuổi teen” này đều không cư ngụ ở trên địa bàn mà sống ở các quận vùng ven như quận 6, 8, 11 và Bình Chánh nên việc theo dõi các đối tượng này gặp rất nhiều khó khăn.

Mặt khác, họ thường sống về đêm nên các trinh sát cũng phải thường xuyên thức trắng đêm để không mất dấu đối tượng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn