Bắt 3 nghi can của nhóm giang hồ đập phá quán kem nhãn ở Sài Gòn

Thứ bảy, 06/05/2017, 19:40
Mới đây, công an đã tiến hành bắt giữ thêm 3 nghi can của nhóm giang hồ đập phá, xịt hơi cay khiến 7 người bị bỏng rát ở quán kem nhãn ở đường Trương Hán Siêu, phường Đakao, quận 1, TP.HCM.

Ngày 6.5, Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm: Đào Duy Hưng (SN 1990), Đào Duy Phong (SN 1994, em ruột của Hưng) và Lư Vịnh Quân (SN 1988) để điều tra ,làm rõ vụ việc đập phá, xịt hơi cay khiến 7 người bị bỏng rát ở quán kem nhãn ở đường Trương Hán Siêu, phường Đakao, quận 1 vào tối 23.4.

Ba nghi can tại cơ quan công an.

Đồng thời, công an đang tiến hành truy xét Nguyễn Ngọc Minh (SN 1980, ngụ quận Bình Thạnh) và các đối tượng khác để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan công an, bước đầu cả 3 thừa nhận hành vi mình gây ra. Trong đó, Hưng khai nhận được Minh gọi đi dằn mặt một quán kem khi đang phụ gia đình bán rau ở chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh. Hưng khai vì quen biết nên đi cùng nhóm chứ không phải vì được trả tiền.

Công an lấy lời khai của đối tượng.

Trong khi đó, em của Hưng là Phong khai do thấy nhóm bạn và anh trai đi nên cũng đi cùng. Phong không quen biết ai trong nhóm bạn của anh. Khi đến nơi, thấy nhóm bạn xông vào quán kem bị người trong quán ném ly lại nên đã cầm bình xịt hơi cay chống trả. Quân khai mình được Minh gọi tham gia cùng với nhóm chứ không phải được trả công để đập phá quán.

Cả 3 đều khai chỉ muốn dằn mặt quán kem chứ không có ý định gây thương tích cho những người trong quán. Trong số đó, Minh là người mới thụ án tù 12 năm về hành vi “giết người”. Theo hình ảnh từ camera an ninh, Hưng, Phong, Quân là những người manh động trực tiếp đập đồ đạc trong quán.

Trước đó, khoảng 23h ngày 23.4, ông Giang Thành Đạt (SN 1980, ngụ quận 1) đang ngồi rửa ly thì xuất hiện một nhóm thanh niên hơn 10 người đi trên nhiều xe gắn máy tới quán của ông Đạt.

Hình ảnh cắt từ clip ghi nhận sự việc.

Vừa bước xuống, nhóm này rút hung khí (gậy) mang theo xông vào quán đập phá. Những người trong quán hoảng sợ tháo chạy vào trong. Nhóm thanh niên đã đập phá bàn ghế, tủ kính và nhiều đồ đạc trong quán kem. Toàn bộ sự việc được camera an ninh của quán ghi nhận lại.

Những người trong quán đã tìm cách chống trả lại nhóm côn đồ. Sau khi đập phá, nhóm côn đồ nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Vụ việc khiến cho 7 người trong quán bị bỏng rát do dính hơi cay. Điều đáng nói là có 2 trẻ em (6 tuổi và 19 tháng tuổi) bị bỏng, ngất xỉu.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích