Nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh khai dùng súng giả

Thứ bảy, 06/05/2017, 17:56
Lê Lâm Hưng khai thực hiện vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh đã sử dụng súng giả. Số tiền cướp được mang đi trả nợ do dính líu chuyện cá độ bóng đá.

Chiều 6/5, Lê Lâm Hưng (29 tuổi), nghi phạm gây ra vụ cướp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh thị xã Duyên Hải đã có lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu của thanh niên 29 tuổi, anh ta là kỹ sư điện thuộc Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3, đóng trên địa bàn Duyên Hải. Nói về lý do gây ra vụ việc, Hưng cho biết có tham gia cá độ bóng đá, cờ bạc và dẫn đến nợ nần.

Nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng tại cơ quan điều tra. C.A.

Khẩu súng nghi phạm sử dụng để khống chế các nhân viên là súng giả mua tại TP.HCM. Sau khi gây án, nghi phạm đã ném vật trên xuống biển phi tang.

Hưng khai, số tiền cướp được đã sử dụng một phần để trả nợ. Vài ngày trước khi gây án, nghi phạm đã nghiên cứu hoạt động của ngân hàng trên.

Nghi phạm gây ra vụ cướp sinh ra ở TP.Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh, hiện tạm trú ở thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh). Hưng cho biết vụ cướp đó chỉ một mình anh ta thực hiện.

Trụ sở xảy ra vụ cướp ngân hàng. Ảnh: Minh Anh.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đang trực tiếp lấy lời khai của nghi phạm.

Theo tướng Tiến, đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ được 35.900 USD và khoảng 100 triệu đồng tiền mặt. Số tiền cướp được, Hưng sử dụng một phần để trả nợ, số còn lại cất giấu ở nơi làm việc.

Bộ quần áo mà Hưng dùng để gây án, hắn đã phi tang. Còn chiếc xe gắn máy dùng làm phương tiện gây án, nghi phạm khai mượn của một người bạn, sau đó đã hoàn trả.

Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết, sau khi gây án, nghi phạm vẫn tỏ ra bình thường, đi làm việc như chưa có việc gì xảy ra.

Theo Zing

Các tin cũ hơn