Hơn 2.000 “mắt thần” phủ kín quận 12, tội phạm hết đường “làm ăn”

Thứ sáu, 05/05/2017, 18:22
Ngày 5/5, quận 12, TP.HCM đã khánh thành hệ thống camera giám sát an ninh trật tự giai đoạn 1 với hơn 500 camera và sắp tới sẽ phủ kín địa bàn quận với 2.000 camera để giám sát trên các tuyến đường.

Trung tâm chỉ huy với 12 màn hình được đặt tại trụ sở công an quận 12.

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, việc đầu tư xây dựng Trung tâm Chỉ huy hình ảnh và an ninh là nhu cầu cấp bách trước đặc điểm đô thị hóa diễn ra khá nhanh trên địa bàn quận.

Trung tâm giám sát do Công an quận 12 phối hợp với Viettel TP.HCM lắp đặt tại các điểm nóng về an ninh trật tự và an toàn giao thông. Triển khai xử lý vi phạm giao thông qua việc trích xuất hình ảnh camera tại các điểm nóng. Trung tâm gồm 12 màn hình, (11 màn hình tương xứng với 11 phường và 1 màn hình của UBND quận). Phần mềm giám sát được Viettel xây dựng được cập nhật mới với bản đồ Google maps, ghép màn hình, nhận diện khuôn mặt, biển số…

Giám đốc Công an TPHCM cùng lãnh đạo quận 12 cắt băng khánh thành trung tâm điều hành.

Theo UBND quận 12, đến nay trên địa bàn quận có trên 135.251 hộ dân với trên 550.000 nhân khẩu với trên 60% dân số là người ngoại tỉnh. Điều này đã tạo không ít khó khăn, áp lực trên các mặt đời sống xã hội, đặc biệt là vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Việc đưa vào hoạt động hệ thống camera an ninh sẽ giúp lực lượng công an địa phương tăng cường năng lực giám sát an ninh công cộng, giám sát chuyên sâu các mục tiêu trọng điểm, lưu trữ thông tin làm nguồn dữ liệu tham khảo phục vụ công tác điều tra, phòng chống tội phạm.

Các camera được lắp đặt tại các điểm “nóng” trên địa bàn quận 12.

Hiện tại, quận 12 đã hoàn thành lắp đặt 518 camera ở các vị trí quan trọng trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ lắp đặt camera tại các điểm nóng về an ninh trật tự, giao thông và giai đoạn này cũng sẽ tích hợp việc xử lý vi phạm giao thông, tốc độ qua việc trích xuất hình ảnh. Đến giai đoạn 3, sẽ phủ kín việc lắp đặt giám sát trên toàn địa bàn quận với khoảng 2.000 camera.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn