Bắt người phụ nữ vận chuyển trái phép hơn 4kg ngà voi qua sân bay

Thứ năm, 04/05/2017, 17:44
Người phụ nữ cất giấu một cách tinh vi hàng loạt trang sức được chế tác từ ngà voi trong bụng cá hồi đông lạnh và sữa bột để vận chuyển từ châu Phi vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Sản phẩm từ động vật hoang dã cất giấu tinh vi trong bụng cá hồi.

Chiều 4/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa mới phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan phát hiện một phụ nữ  (34 tuổi) đi trên chuyến bay từ Châu Phi về Tân Sơn Nhất có biểu hiện nghi vấn.

Khi người phụ nữ trên làm thủ tục nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra. Qua đó, phát hiện trong hành lý người phụ nữ này hơn 4kg các sản phẩm trang sức được làm từ ngà voi Châu Phi như vòng đeo tay, hạt tròn trang sức nghi làm từ ngà voi Châu Phi và 200gr vảy tê tê Châu Phi. Ước tính tổng giá trị các sản phẩm này khoảng 250 triệu đồng.

Người phụ nữ cùng tang vật bị thu giữ.

Theo Chi cục Hải Quan Tân Sơn Nhất, đối tượng đã sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi bằng cách chia nhỏ số trang sức kể trên, bọc trong giấy bạc và cất giấu trong bụng cá hồi đông lạnh và các hộp sữa bột nhằm qua mặt lực lượng chức năng và phương tiện kỹ thuật.

Hiện hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã thu giữ tang vật và phối hợp với các cơ quan chức năng, để điều tra làm rõ đường dây, ổ nhóm, hành vi vi phạm của đối tượng.

Trước đó, ngày 16/4, lực lượng Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất cũng phát hiện vụ vận chuyển trái phép 5kg sừng tê giác. Vụ việc đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khởi tố về tội vận chuyển hàng cấm qua biên giới.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích