Vụ án mạng bí ẩn trong lịch sử ở Hong Kong: Hung thủ từng tự sát

Thứ ba, 16/05/2017, 09:12
Won Sam-lung, một đầu bếp tham gia vụ án thừa nhận từng tự sát khi ở trong tù bởi liên tục đã gặp phải những cơn ác mộng.    

Mặc dù đã treo thưởng số tiền khổng lồ nhưng nhóm điều tra vẫn phải mất đến 8 tháng để tìm ra thông tin quý giá đầu tiên. Cuối tháng 11, cảnh sát mở cuộc vây bắt Pang Shun-yee, 24 tuổi, cùng 4 đồng phạm của hắn chỉ trong vòng 48 giờ.

Lượng lớn cảnh sát được huy động để điều tra hiện trường vụ án. Ảnh: SCMP.

Thủ lĩnh băng gây án từng là một công nhân

Vào ngày xảy ra vụ án, Nicola Myers (18 tuổi) và Kenneth McBride (17 tuổi) quyết định đi dạo trong vùng ven đồi Braemar. Họ ngồi trên một con đường nằm trên sườn đồi để ngắm vẻ yên bình của thành phố và ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi đại học vào năm sau.

Theo lời khai của Won Sam-lung (15 tuổi) - thành viên nhỏ tuổi nhất liên quan đến vụ án, Pang Shun-yee (24 tuổi) là lãnh đạo của cả nhóm. Trước đó, Pang ra lệnh cho đàn em ăn cắp dây cáp từ trạm radio của chính phủ để kiếm chác. Trong lúc thất bại, họ vô tình gặp Nicola Myers và Kenneth McBride.

Nghĩ cả 2 là người châu Âu, chắc hẳn là giàu có nên nhóm của Pang quyết định "vui đùa một chút". Băng trộm không ngờ suy nghĩ của họ đã trở thành cuộc tấn công đẫm máu.

Tại hiện trường, Kenneth bị đánh đập dã man, 2 chân trói chặt. Pang còn được cho là đã cưỡng hiếp Nicola trong lúc 4 thành viên khác ra tay với nam sinh. Cuối cùng, Pang quyết định kết liễu cuộc đời của cặp đôi trẻ, vì cho rằng họ có thể nhận dạng được hung thủ.

Trước khi gây án, những kẻ phạm tội được cho là chưa từng có tiền án, tiền sự nghiêm trọng. Trong số này có Cheung Yau-hang.

Cheung Yau-hang bị gia đình bỏ rơi khi mới lên 4 tuổi, rời cô nhi viện năm 6 tuổi. Sau khi bỏ học, Cheung trở thành "tay chân" của Pang. Còn Won Sam-lung là một đầu bếp tại nhà hàng địa phương.

Pang được xem là thủ lĩnh của nhóm gây án, là một công nhân và là thành viên của băng đảng Fuk Yee Hung. Hắn nổi tiếng là kẻ chuyên bắt nạt và một tên côn đồ táo tợn.

'Tôi biết ơn vì sự tha thứ và cao thượng của họ'

Năm 2004, lần đầu tiên gia đình của nạn nhân lên tiếng sau cái chết của con họ.

Kỹ sư Hugh McBride, cha của Kenneth, bộc bạch: “Vợ chồng tôi rất đau xót trước cái chết thương tâm của con trai và Nicola. Từng giây từng phút, chúng tôi luôn nhớ tới bọn trẻ. Chúng luôn sống mãi trong trái tim tôi. Tôi thắt tim khi nghĩ về cái chết, những nỗi đau mà chúng phải chịu đựng. Chúng tôi chưa một lần tìm cách trả thù cho những đứa con của mình, hay yêu cầu hình phạt thích đáng cho các hung thủ”.

Won Sam-lung, một trong những thủ phạm, được mãn hạn tù ngày 28/9/2004. Ảnh:SCMP.

Ông McBride cũng thể hiện sự vị tha với những kẻ đã giết con mình: “Năm 1986, bản án tử hình được đưa ra cho 3 kẻ giết người. Sau đó, chúng tôi biết họ được giảm xuống án chung thân. Chúng tôi cũng mong rằng cả 5 người sẽ sống lâu để hối hận về những tội ác mà họ đã gây ra”. Cha của Kenneth cho rằng những kẻ giết người sẽ thấu hiểu và thức tỉnh những lỗi lầm mà họ đã gây ra.

Trong số những người phạm tội, có Won được trả tự do vào năm 2004. Thanh niên này chia sẻ sau khoảng thời gian dài bị mất tự do đã nhận ra được bài học quý giá. "Tôi đã đem đến cho họ nhiều đau buồn. Tôi hiểu rằng, cả cuộc đời mình sẽ không bao giờ có thể bù đắp những mất mát mà 2 gia đình nạn nhân phải gánh chịu. Tôi biết ơn vì sự tha thứ và cao thượng của họ”, Won nói.

Won thừa nhận từng tự sát khi ở trong tù bởi liên tục đã gặp phải những cơn ác mộng.

"Lần đầu nghe kể về vụ giết người, tôi không tin đó là sự thật. Cuối cùng, thủ phạm đã phải chịu hình phạt thích đáng ở độ tuổi còn rất trẻ", ông Forse, Phó hiệu trưởng ngôi trường Nicola và Kenneth theo học, cho hay.

Đến nay, vụ án mạng trên đồi Braemar vẫn được xem là vụ án kinh hoàng và bí ẩn xảy ra ở khu dân cư sang trọng ở Hong Kong.

Theo Zing

Các tin cũ hơn