Xe kéo lê thi thể 50km: Lý giải điểm vô lý

Thứ ba, 16/05/2017, 10:04
Trong vụ tài xế kéo lê thi thể 50km, công an lý giải những điểm được cho là vô lý trong vụ việc này.

Mấy ngày qua dư luận vẫn chưa hết quan tâm tới vụ tài xế kéo lê thi thể 50km trên đường nhưng không biết.

Theo đó, thi thể nạn nhân bị biến dạng bên đường là Trần Thanh Hoài, 32 tuổi, ngụ xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Được biết anh Hoài là công nhân Xí nghiệp chế biến thủy sản tại ấp An Thuận, An Thủy, Ba Tri. Người đàn ông gây tai nạn là ông Phạm Văn Dưỡng, 53 tuổi, thường trú ở xã An Thủy, Ba Tri.

Vụ việc xảy ra khiến gia đình và nhiều người băn khoăn về những điểm vô lý như tại sao sau khi gây tai nạn, ông Dưỡng lại rửa xe, hay tại sao thi thể lại rơi tại gần bãi rác?...

Trước những câu hỏi trên, Trưởng công an huyện Ba Tri giải thích: "Tới thời điểm hiện tại công an vẫn đang tiếp tục điều tra. Trước đó công an cũng đã xác định đây là vụ tai nạn.

Về lý do vì sao sau khi gây tai nạn ông Dưỡng lại rửa xe, việc này là bình thường. vì hôm xảy ra vụ việc trời cũng mưa, có thể xe bẩn. Hơn nữa hôm đó ông Dưỡng cũng đem xe ra bãi gara nên họ rửa cho luôn.

Còn việc xe ông Dưỡng chạy lòng vòng sau khi kéo lê thi thể anh Hoài cũng có thể hiểu người ta gây tai nạn xong thì hoảng sợ quá nên bỏ chạy đi lòng vòng".

Chiếc xe kéo lê thi thể nạn nhân.

Theo Trưởng công an huyện, bản thân ông Dưỡng không biết thi thể dưới gầm xe. Lúc chạy xe ông Dưỡng không thấy gì bất thường.

"Chúng tôi cũng có kiểm tra hộp đen của ôtô ông Dưỡng và thấy xe chạy đúng theo tuyến đường ông Dưỡng trình bày.

Cụ thể, khi xem hộp đen thì tôi thấy trong thời gian đi đường ông Dưỡng không phát hiện gì bất thường nên không xuống kiểm tra xe lần nào. Tới khi thi thể anh Hoài bị rớt xuống thì ông Dưỡng có nghe thấy tiếng động nhưng không biết tiếng động đấy là gì nên đi tiếp. Mãi sau ông Dưỡng mới biết.

Về nồng độ cồn thì chỉ có nạn nhân uống rượu thôi. Ông Dưỡng không sử dụng rượu bia khi  lái xe" -Trưởng công an khẳng định.

Như thông tin trước đó, sau khi rời ca trực vào sáng 10/5, Hoài đã chạy xe máy đi nhậu tại nhiều điểm khác nhau. Đến 22h30 cùng ngày, Hoài và một người bạn rời quán nhậu ra về bằng xe máy.

Khi chạy đến khu vực ngã tư Làng Mới, xã An Ngãi Trung (tỉnh lộ 885), do phát hiện phía trước có cảnh sát giao thông nên Hoài dừng lại, người bạn tự đi bộ về nhà còn Hoài đậu xe sát đường rồi nằm ngủ trên đường.

Cùng lúc đó, ông Phạm Văn Dưỡng chở Bùi Văn Hưng, 43 tuổi (chủ xe) theo hướng từ Giồng Trôm về Ba Tri đã cán qua người Hoài.

Do hoảng loạn trước tai nạn bất ngờ, ông Dưỡng đã không dừng xe lại mà tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng Ba Tri (cả ông Dưỡng và anh Hưng đều không hay biết thi thể của anh Hoài bị vướng vào gầm xe).

Xe của ông Dưỡng không về thẳng An Thủy mà vòng qua ngã tư Mỹ Hòa, đến xã Tân Xuân rồi qua Cống đập Ba Lai vào địa phận huyện Bình Đại, tiếp tục chạy về cầu An Hóa (huyện Châu Thành) rồi về xã Phú Hưng TP Bến Tre.

Khi đến đoạn đường Nguyễn Thị Định khu vực gần đường vào bãi rác thuộc xã Phú Hưng, trong lúc quay đầu xe đã làm rớt lại tử thi của Trần Thanh Hoài mà cả ông Dưỡng và anh Hưng cũng không hay biết. Sau đó, anh Hưng thay ông Dưỡng lái xe về nhà ngủ.

Chiều ngày 12/5, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm chiếc xe gây tai nạn. Mặc dù xe đã được rửa sạch nhưng cơ quan chức năng vẫn thu được nhiều dấu vết và mẫu thịt, da nạn nhân cháy khét còn dính dưới gầm xe đi xét nghiệm ADN; đồng thời đã thu được chiếc quần short (đã rách nát do quá trình ma sát với mặt đường) và chiếc điện thoại di động của anh Hoài đã rớt lại dọc đường tại khu vực xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích