Đồng bọn của tên cướp tiệm vàng sa lưới

Thứ tư, 17/05/2017, 08:37
Trước khi đột nhập tiệm vàng ở huyện Gò Quao (Kiên Giang), Tâm được Nghĩa giúp sức bằng cách dùng bình khò gió đá để cắt khóa.    

Ngày 16/5, Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, ra lệnh tạm giam Võ Trọng Nghĩa (27 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng) về hành vi Cướp tài sản. Cùng hành vi này, đồng bọn của Nghĩa là Nguyễn Chí Tâm (35 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) bị công an bắt giữ 3 tuần trước.

Tâm (trái) và Nghĩa. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 22/4, Nghĩa cùng Tâm và một thanh niên chưa rõ lai lịch đi ôtô đến gần chợ Định Hòa ở huyện Gò Quao. Tâm và Nghĩa sau đó xuống xe, đi bộ đến tiệm vàng Thành Đô để quan sát.

Nghĩa sau đó dùng bình khò gió đá để cắt khóa cửa tiệm vàng rồi quay lại xe chờ đồng bọn. Lúc này, Tâm đột nhập vào trong rồi cắt dây camera an ninh. Tên này còn lấy đi hộp chứa ổ cứng lưu trữ hình ảnh từ camera nhằm xóa chứng cứ.

Nghe tiếng động bên ngoài, chủ tiệm vàng là anh Nguyễn Hồng Dũng bật camera kết nối với điện thoại nhưng bất thành. Nghi có chuyện chẳng lành, anh Dũng hé cửa phòng ngủ nhìn ra ngoài thì thấy có người đứng gần tủ trưng bày nữ trang nên điện báo công an.

Khi 3 công an xã đến nơi, Tâm nổ nhiều phát súng về phía lực lượng làm nhiệm vụ rồi bỏ chạy. Nghe tiếng súng nổ, Nghĩa kêu tài xế nổ máy ôtô chạy về hướng Hậu Giang.

Tang vật của vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Chạy bộ được khoảng 500m, Tâm bị nhóm công an viên cùng người dân vây bắt và tước vũ khí trên tay. Đó là khẩu súng K59 có gắn nòng giảm thanh, hộp tiếp đạn có 15 viên. Chiếc cặp da tên này mang theo có 63 triệu đồng, ống tuýp sắt và nhiều dụng cụ chuyên dùng bẻ khóa.

Từ lời khai của Tâm, cảnh sát đã tìm được Nghĩa và bắt tên này tại nhà vào cuối tuần trước. Vụ án đang được Công an Kiên Giang điều tra mở rộng và truy bắt tên còn lại.

Tiệm vàng Thành Đô ở chợ Định Hòa của tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn