Cặp vợ chồng dựng màn kịch lừa đảo bằng điện thoại nhái iPhone 7

Thứ hai, 29/05/2017, 09:13
Ninh và chồng dựng màn kịch bị mất điện thoại iPhone 7 và xin chuộc lại với giá cao. Khi nạn nhân đưa tiền thì cặp đôi này đã cao chạy xa bay.

Ngày 28/5, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt giam vợ chồng Nguyễn Văn Minh (40 tuổi) và Nguyễn Thị Ninh (37 tuổi) đều trú tại xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, sáng 13/5, Ninh cầm theo chiếc điện thoại có kiểu dáng giống iPhone 7 tiếp cận chị Lới (27 tuổi, ở huyện Nghi Lộc) đang đứng rút tiền tại một cây ATM ở khu công nghiệp Nam Cấm. Người phụ nữ này cho biết vừa nhặt được chiếc điện thoại nhưng không biết cách sử dụng nên nhờ hướng dẫn tìm người đánh rơi để trả lại.

Tưởng thật, chị Lới cầm điện thoại lên thì lập tức máy báo có cuộc gọi đến. Khi cô gái này nghe máy thì ở đầu dây bên kia nghe giọng của một người đàn ông nói mình là chủ nhân của chiếc điện thoại iPhone 7 này. Qua trao đổi, ông ta đề nghị chuộc lại máy với giá 4 triệu đồng, tuy nhiên lúc này đang ở huyện Quỳnh Lưu cách hàng chục km.

Vợ chồng Nguyễn Thị Ninh và Trần Văn Minh. Ảnh: P.H.

Trong khi đó, người phụ nữ được điện thoại lại nói đang bận đi đến bệnh viện tỉnh gấp để chăm người nhà đang ốm. "Chị này nói không thể chờ thêm thời gian nữa nên muốn bán lại chiếc điện thoại này", điều tra viên cho hay. Nghe vậy, người đàn ông này nhờ chị Lới bỏ 4 triệu đồng để mua lại chiếc điện thoại từ người nhặt được, khi gặp nhau sẽ trả tiền và hậu tạ.

Tin lời, cô gái 27 tuổi này rút 4 triệu đồng đưa cho người phụ nữ nhặt được điện thoại rồi cầm máy đứng chờ. Nhận tiền xong, cô ta đi mất còn chị Lới đứng vệ đường chờ hàng giờ đồng, song không thấy người đàn ông hẹn tới chuộc điện thoại. Đến lúc này chị mới biết mình đã bị lừa.

Nhận tin báo, Công an huyện Nghi Lộc cử tổ công tác vào cuộc xác minh, điều tra, truy bắt kẻ lừa đảo. Soát xét những kẻ nghi vấn, chiều cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Thị Ninh khi thị đang tiếp cận 2 em học sinh trên địa bàn huyện Nghi Lộc nhằm mục đích thực hiện chiêu trò cũ.

Tang vật trong vụ án. Ảnh: P.H.

Tại cơ quan điều tra, thiếu phụ này khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và nói đã cùng chồng là Trần Văn Minh mua 2 chiếc điện thoại kiểu dáng iPhone 7 với giá hơn một triệu đồng/chiếc tại chợ trời ở Hà Nội rồi vào Nghệ An để lừa đảo.

Ngay trong đêm, Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp với công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) tiếp tục xác minh, phục vụ công tác điều tra. Kết quả, Trần Văn Minh đúng là chồng của Ninh. Hắn đã cùng vợ thực hiện hành vi lừa đảo này.

Tuy nhiên, khi công an đến nhà đọc lệnh bắt giữ thì nghi phạm này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Được sự vận động của gia đình và lực lượng chức năng, ngày 22/5, Nguyễn Văn Minh đã đến Công an huyện Nghi Lộc để đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích