Lật tẩy chiêu thức lừa nhặt được iPhone bán giá rẻ

Thứ sáu, 30/06/2017, 09:28
Với chiêu thức nhặt được điện thoại iPhone, cặp đôi mang đi lừa bán những chiếc điện thoại dỏm không sử dụng được với giá rẻ.

Ngày 29/6, Công an phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang tạm giữ hành chính đối với Lưu Thị Lan (48 tuổi) và Lưu Văn Tiến (43 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ việc lừa đảo bán điện thoại giả.

Sáng cùng ngày, các thành viên trong Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa đang tuần tra trên địa bàn phường Phú Hòa thì phát hiện cặp đôi đi xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ chức dõi qua nhiều tuyến đường.

Tang vật thu giữ trong người Lan và Tiến.

Khi đến đường Trần Văn Ơn, cặp đôi này ghé lại một quán cà phê. Người nữ đi vào bên trong nói chuyện với chủ quán nói là muốn bán chiếc điện thoại iPhone mới nhặt được với giá rẻ chỉ có 2 triệu đồng.

Biết đây là chiêu lừa của họ, khi chủ quán cà phê mua bán xong các “hiệp sĩ” chia nhau theo dõi nghi can, một số người ở lại quán cà phê để kiểm tra chiếc điện thoại. Khi kiểm tra, họ phát hiện iPhone dỏm, không dùng được.

Lúc này các “hiệp sĩ” đuổi theo ép xe nghi can. Trên người cả hai có 5 chiếc iPhone dỏm, một điện thoại Samsung và hơn 20 triệu đồng.

Theo cặp đôi Lan và Tiến, họ chuyển tiền cho một số người ngoài miền Bắc mua điện thoại dỏm rồi chuyển vào TP.HCM. Sau đó hai nghi can mang điện thoại lừa bán với chiêu thức “nhặt được nên bán rẻ”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn