Kẻ cuối cùng trong vụ sát hại đại ca Huy 'ram bô' sa lưới

Thứ tư, 12/07/2017, 09:11
Sau gần 5 năm liên quan đến vụ xử lý Huy “ram bô” (tức Chu Văn Huy - 37 tuổi, ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), Nguyễn Văn Quân đã bị bắt giữ theo quyết định truy nã.

Trong vụ án này, kẻ chủ mưu và bị hại được xác định đều là dân “anh chị” ở Hưng Yên và Hà Nội. Những hành vi nguy hiểm, coi thường pháp luật cuối cùng phải trả giá đắt.

Trận đòn hiểm dành cho "đại ca" Hà thành

Huy “ram bô” quê Hưng Yên nhưng đã có thời gian dài ra Hà Nội sinh sống, làm ăn và nhanh chóng tạo được tiếng tăm nhất định ở đất Hà thành, nhờ sự liều lĩnh, lỳ lợm, “dám chơi dám chịu”.

Có bản lĩnh tung hoành tứ xứ song rốt cuộc, Chu Văn Huy đã phải bỏ mạng ngay tại vùng đất anh ta sinh ra, lớn lên. Đêm 16/12/2012, ba đàn em của Huy là Phạm Văn Tú (trú tại huyện Yên Mỹ); Lưu Văn Cường (tức Cường “rãnh”, trú tại thị trấn Yên Mỹ) và Nguyễn Văn Du (21 tuổi - em ruột của Cường) đến trung tâm hội chợ đêm thị trấn Yên Mỹ chơi.

Khi đó, Tú là người đi sau cùng của nhóm, bất ngờ bị ai đó hắt nước lên người. Đó là màn khiêu khích của nhóm Đỗ Hữu Quỳnh (tức Quỳnh “hen”).

Ngay cả khi Huy “ram bô” ra mặt, nhóm Quỳnh “hen” dường như vẫn bất chấp, cố tình nắn gân “đại ca” Hà thành. Khoảng 20 tên trong nhóm Quỳnh “hen” tỏa ra tìm kiếm Huy “ram bô” cùng đám đối thủ. Cuộc chạm trán diễn ra ở cổng hội chợ và hậu quả, Chu Văn Huy bị đâm gục tại chỗ, tử vong trên đường đến bệnh viện.

Hai người trong nhóm của Huy cũng bị thương. Đáng chú ý, sau khi chuyển “đại ca” vào bệnh viện, nhóm đàn em của Huy đã khống chế, đe dọa toàn bộ ê kíp y tá, bác sỹ của ca trực hôm đó rồi mang xác đi.

Quỳnh “hen” và nhóm người trong vụ sát hại Chu Văn Huy .

Lần lượt trả giá

Quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về 2 hành vi Giết người và Gây rối trật tự công cộng, trong đó có kẻ cầm đầu Đỗ Hữu Quỳnh.

Cơ quan điều tra cũng đã ra lệnh truy nã toàn quốc 6 nghi phạm, trong đó có Nguyễn Văn Quân (trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ), người vừa bị lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an bắt giữ hồi đầu tháng 7.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau khi Huy “ram bô” chết, ngay đêm ấy, có một nhóm đã kéo đến nhà Nguyễn Văn Quân, nổ súng bắn uy hiếp. Một số đầu đạn đã được cơ quan công an tìm thấy trên đường vào nhà Quân. Đây chính là manh mối thông tin quan trọng để cơ quan điều tra dựng được diễn biến vụ án, xác định rõ vai trò của kẻ cầm đầu và những người liên quan, từ đó lần lượt bắt giữ.

Trước khi cùng đàn em ra tay với Huy “ram bô”, Đỗ Hữu Quỳnh được biết đến là dân “anh chị” chuyên hoạt động trong lĩnh vực đòi nợ thuê tại tỉnh Hưng Yên.

Thời điểm ấy, nhóm người do Quỳnh cầm đầu đang bị Công an tỉnh Hưng Yên thu thập tài liệu đấu tranh, triệt phá. Đặc biệt, ngay sau khi xảy ra vụ sát hại Huy “ram bô”, Quỳnh “hen” mất tích khỏi địa phương.

Tối 20/12/2012, khi Quỳnh vừa xuất hiện ở quê thì bị tổ công tác Công an tỉnh Hưng Yên và Công an huyện Yên Mỹ bắt giữ và lần lượt sau đó, 5 đàn em khác của Quỳnh sa lưới. Riêng Nguyễn Văn Quân vẫn biệt tăm.

Kiên trì xác minh, truy bắt, đầu tháng 7/2017, tổ công tác Cục Cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an đã bắt được Nguyễn Văn Quân khi hắn lẩn trốn tại Lào. Gần 5 năm, phiêu bạt nhiều nơi và tưởng đã “yên thân” trong vỏ bọc cửu vạn, Nguyễn Văn Quân đã bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo An Ninh Thủ Đô

Các tin cũ hơn