Nhóm bảo kê bến xe Miền Đông của 'Tý điên' tiếp tục hầu tòa

Thứ tư, 12/07/2017, 09:18
Ngôn chỉ đạo các đàn em trong nhóm gây sức ép buộc các nhà xe phải chi tiền bảo kê, nếu không chúng sẽ gây khó khăn và đe dọa.

Theo lịch, sáng 12/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Trọng Ngôn (43 tuổi, còn gọi Tý điên, ở quận Bình Thạnh) cùng 5 đồng phạm về tội Cố ý gây thương tích. Họ gồm: Nguyễn Quốc Mạnh (50 tuổi), Ngô Quang Đồng (29 tuổi), Hồ Sỹ Quý (34 tuổi), Dương Văn Lành (36 tuổi) và Đinh Trọng Quý (29 tuổi).

Trước đó, hồi tháng 3, các bị cáo trên đã ra tòa nhưng phiên xử phải hoãn do nhân chứng và người đại diện bị hại không có mặt.

Các bị cáo trong băng nhóm bảo kê bến xe Miền Đông bị đưa ra xét xử hồi tháng 3 nhưng phải hoãn do nhân chứng và người đại diện bị hại không có mặt. Ảnh: X.D.

Theo cáo trạng, từ năm 2010, Ngôn đứng ra thành lập băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại khu vực bến xe Miền Đông (TP.HCM). Nhóm này sẵn sàng đánh bất cứ người nào mâu thuẫn với mình để dằn mặt và tạo uy tín tại khu vực bến xe trên.

Đồng thời, Ngôn chỉ đạo các đàn em trong nhóm gây sức ép trực tiếp bằng cách gặp các nhà xe yêu cầu chi tiền bảo kê. Nếu không chấp nhận, Ngôn cho người gây khó khăn và đe dọa nhân viên nhà xe. Từ đó, các nhà xe buộc đến gặp Ngôn để được bảo kê.

Từ năm 2010 đến khi bị bắt giữ, Ngôn và đồng phạm đã gây ra 3 vụ cố ý gây thương tích và 2 vụ cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 14/7/2008, do mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền tại một quán nhậu nên Đinh Trọng Quý dùng dao đâm vào ngực anh Vũ Đức Du khiến nạn nhân bị thương tích với tỷ lệ 32%.

Tiếp đó, ngày 23/7/2010, ông Lê Đức Lợi lái taxi chở khách vào bến xe Miền Đông và bị nhóm của Ngôn gây sự, dùng tuýp sắt đánh bất tỉnh. Ông Lợi được người dân đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tích là 58,7%.

Ngày 23/6/2011, trong khi Ngôn cùng một số đàn em hành hung người khác, ông Nguyễn Hữu Bình (nhân viên Công ty Hoàng Long) vào khuyên can thì bị nhóm người dùng gậy sắt đánh gây thương tích 20,8%...

Theo Zing

Các tin cũ hơn