Bốn “sếp” công ty Lọc hoá dầu đối chất việc nhận 19 tỉ đồng của Oceanbank

Thứ hai, 11/09/2017, 11:07
Sáng nay (11/9), HĐXX tiếp tục xét hỏi liên quan đến khoản tiền 19 tỉ đồng chi lãi ngoài mà bị cáo Nguyễn Minh Thu, cựu Tổng Giám đốc Oceanbank khai đem “biếu” cho 4 “sếp” tại công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn.

Cựu Tổng Giám đốc Oceanbank Nguyễn Minh Thu được HĐXX cho nhận mặt 4 "sếp" công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn.

Theo đó, sáng nay, HĐXX đã cho triệu tập 4 lãnh đạo của công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn gồm: ông Nguyễn Hoài Giang - Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Đinh Văn Ngọc, cựu Tổng Giám đốc, Vũ Mạnh Tùng - Phó Tổng giám đốc và ông Phạm Xuân Quang - Kế toán trưởng.

Mở đầu phiên toà, HĐXX yêu cầu lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trả lời thẩm vấn.

Theo đó, cả 4 vị “sếp” này đều phủ nhận về việc nhận số tiền 19 tỉ đồng từ bị cáo Nguyễn Minh Thu và Oceanbank.

4 "sếp" tại công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn bị triệu tập đến tòa để làm rõ lời khai của bị cáo Thu khẳng định những người này đã nhận 19 tỉ đồng tiền chi lãi ngoài của bị cáo và Oceanbank.

HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo Thu lên. Tại Toà, bị cáo Thu vẫn giữ nguyên lời khai của mình như hôm 9/9, khẳng định đã chi 19 tỉ đồng cho 4 lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Trước mặt 4 lãnh đạo công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn được triệu tập sáng nay, cựu Tổng Giám đốc Oceanbank khẳng định, tháng 7/2012 đến tháng 6/2014, bị cáo đã nhiều lần đưa tiền (khoảng 7-8 lần) cho ông Quang và lãnh đạo của công ty. Mỗi lần bị cáo đưa khoảng 200-300 triệu đồng, lần cao nhất là 500 triệu đồng.

Trong đó, với ông Phạm Xuân Quang, bị cáo Thu khai đưa tiền tại hai địa điểm là ở phòng làm việc và trụ sở Ban quản lý Lọc hóa dầu Bình Sơn ở TP.Quảng Ngãi. Ngoài ra, có một lần bị cáo đưa tiền tại quán cà phê ở TP.HCM trong một chuyến đi công tác. Trong các lần đưa tiền đều có Phan Thị Tú Anh – cựu Giám đốc Chi nhánh Quảng Ngãi đi cùng. Ngoài ra, còn có ban đối tác chiến lược, trong đó có Nguyễn Thị Minh Phương – cựu Phó tổng Giám đốc Oceanbank.

Bị cáo Thu cho biết thêm, ngoài ra còn có một lần bị cáo chuyển khoản qua ngân hàng, người nhận lệnh chuyển tiền là thư ký của Nguyễn Minh Thu. Sau đó, bị cáo và nhân viên mang tiền đi đưa cho lãnh đạo công ty Lọc hoá dầu.

Phiên toà vẫn đang tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo và những người có liên quan đến việc chi lãi ngoài của Oceanbank.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn