Lời kể nạn nhân vụ xe khách húc cột điện 16 người thương vong

Thứ sáu, 06/10/2017, 16:02
Liên quan đến vụ xe khách mất lái, tông sập quán nước, húc gãy cột điện làm hàng chục người thương vong xảy ra ở TP.Cần Thơ sáng nay (6.10), phía Công an TP.Cần Thơ đã có báo nhanh gửi cho lãnh đạo V11 và Cục 67 (Bộ Công an).

Thượng tá Trần Văn Dương - Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP.Cần Thơ cho biết, 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn xe được xác định là Châu Thanh Quang (SN 1972, ngụ ở huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) và Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1995, ngụ ở phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

Thượng tá Dương nhận định, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân vụ việc đang được các lực lượng chức năng của Công an TP.Cần Thơ tiến hành điều tra làm rõ.

Chiếc xe khách bị hư hỏng.

“Công an thành phố vừa có báo cáo nhanh ban đầu gửi đến lãnh đạo V11 và Cục 67 thuộc Bộ Công an. Sau khi có kết quả điều tra sẽ có báo cáo cụ thể vụ việc để lãnh đạo Bộ nắm, chỉ đạo” - Thượng tá Dương cho biết.

Để tìm hiểu thêm vụ việc, PV đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, gặp một số nhân chứng thoát chết trong vụ tai nạn trên.

Nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện.

Tại đây, ông Trần Mỹ Diện (44 tuổi) kể: “Lúc đó, tài xế nói bỏ quên giấy tờ và cho xe quay trở lại để lấy. Trong quá trình xe quay lại, tốc độ chiếc xe có lúc khoảng 100km/giờ nên chao đảo. Tôi chỉ biết kêu trời và ôm chặt đứa con gái 5 tuổi vào lòng, ít phút sau đó, tôi nghe một tiếng ầm rất lớn. Ngay sau đó, tôi vội đi tìm vợ và thấy vợ bị kẹt dính vào dưới gầm ghế, mặt đầy máu”.

Còn bà Nguyễn Thị Tuyết (61 tuổi), cũng là hành khách trên xe kể lại: “Tài xế nói quên giấy tờ nên đã cho xe quay lại Thốt Nốt. Lúc đó, nhiều người trên xe không đồng ý và khuyên tài xế nhờ người gửi lên sau. Tuy nhiên, tài xế kiên quyết cho xe quay lại, đến địa điểm trên thì xảy ra tai tạn.

Xe chạy nhanh lắm, ai trên xe cũng kêu chạy chậm lại. Lúc xe bị lật, tui chỉ kịp la lên trời ơi. Rất may là được người dân địa phương đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung Ương TP.Cần Thơ cấp cứu”.

Cũng theo bà Tuyết, bà bị thương không nhiều nhưng cháu gái là Trần Thị Bích Triều (22 tuổi) nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương, tổn thương vùng bụng, gãy cột sống, tiên lượng rất nặng.

Như SGN đã đưa tin, khoảng 3h sáng nay (6.10), chiếc xe ôtô (mang biển số: 51B-086.79; do tài xế Huỳnh Ngọc Tân ngụ quận Thốt Nốt điều khiển) đang lưu thông trên quốc lộ 91, theo hướng từ TP.Cần Thơ đi tỉnh An Giang, khi đến địa bàn phường Long Hưng (quận Ô Môn) thì bất ngờ lấn sang trái, tông sập quán nước bên đường, húc gãy cột điện trung thế.

Cú va chạm khiến xe ôtô bị lật ngang, 2 người trên xe tử vong tại chỗ, 14 người khác bị thương. Các nạn nhân nhanh chóng được người dân địa phương đưa đến bệnh viện ở trung tâm TP.Cần Thơ cấp cứu. Những trường hợp nặng thì chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, xe ô tô trên đưa khách từ quận Thốt Nốt đi Vũng Tàu và đã đón được gần 20 khách. Trên đường đi, tài xế quên giấy tờ nên cho xe quay lại được khoảng hơn 1km thì mất lái, lấn sang phần đường bên trái và dẫn đến tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ đã tiếp nhận nhiều nạn nhân bị thương rất nặng và đang nỗ lực cứu chữa.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Đại diện Ban An toàn giao thông TP.Cần Thơ đã đến các bệnh viện, thăm hỏi động viên và hỗ trợ nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người, hỗ trợ những người bị thương 2 triệu đồng/người.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích