9X dũng cảm truy đuổi kẻ trộm xe SH, dùng dao bầu chống trả

Thứ ba, 10/10/2017, 09:20
Người dân cùng phối hợp cán bộ công an dũng cảm truy đuổi, bắt giữ kẻ trộm cắp hung hãn dùng dao bầu tấn công người trên phố Lương Khánh Thiện.    

Vụ việc xảy ra vào 19h ngày 8/10 trên phố Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).

Theo lời người bị hại là chị Phạm Hồng (đã đổi tên) kể lại, chị vừa đi mua cơm về ăn tối đến cửa hàng may của mình ở số 133 Lương Khánh Thiện, dựng chiếc xe SH ở trước cửa đi vào trong nhà chưa đầy 1 phút sau quay ra thì không thấy xe đâu.

Tên trộm thực hiện hành vi trộm cắp được camera ghi lại.

Chị phát hiện một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang kín mặt vừa phóng chiếc xe của mình đi nên đã hô hoán người đi đường truy đuổi.

Lúc này anh Nguyễn Thế Kiên (27 tuổi, quận Ngô Quyền) đang đi làm về nghe tiếng tri hô đã phóng xe máy đuổi theo.

Anh Kiên cho biết lúc này đường phố rất đông người, kẻ trộm cắp bỏ chạy bạt mạng qua nhiều con phố. Nguy hiểm hơn, người này vừa đi vừa rút con dao bầu giấu sẵn trong người chỉ về phía sau đe dọa.

Bất chấp nguy hiểm, anh vẫn chạy xe bám sát, đồng thời hô hoán người đi đường tham gia hỗ trợ.

Anh Nguyễn Thế Kiên dũng cảm dùng xe máy của mình truy đuổi tên trộm cắp hung hãn.

Sau khi bỏ chạy qua nhiều tuyến phố, vòng quanh hồ Tam Bạc, tên trộm bất ngờ rẽ ngang vào phố Phan Bội Châu sang phố Lý Thường Kiệt (quận Hồng Bàng). Khi đến số nhà 153 Lý Thường Kiệt thì xe va chạm với một vật cản bên đường.

Điên cuồng chống trả hòng thoát thân, tên trộm với hung khí trong tay quay lại tấn công anh Kiên. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của người dân xung quanh, anh đã lao vào truy bắt, buộc người kia phải bỏ trốn trong một con ngõ bên đường.

Nhận được tin báo, tổ công tác của Công an phường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng) kịp thời có mặt khống chế nghi phạm cùng hung khí an toàn.

Nguyễn Văn Long bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, nghi phạm khai nhận là Nguyễn Văn Long (47 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền). Long đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và được bàn giao cho Công an quận Ngô Quyền điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Công An Nhân Dân

Các tin cũ hơn