Một nhà dân bị cài mìn và phát nổ lúc nửa đêm

Thứ ba, 10/10/2017, 12:22
Sáng 10.10, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an H.Đức Trọng khám nghiệm hiện trường vụ một ngôi nhà ở TT.Liên Nghĩa bị cài mìn và phát nổ lúc rạng sáng cùng ngày.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ tại nhà 127/9 Hoàng Văn Thụ, TT. Liên Nghĩa (Đức Trọng)

Công an H.Đức Trọng cho biết ngôi nhà bị cài mìn là của gia đình bà Lê Thị Kháng, ở số 127/9 đường Hoàng Văn Thụ, TT.Liên Nghĩa (H.Đức Trọng). Rất may lúc vụ nổ xảy ra trong nhà không có người ở, nên không có thiệt hại về người.

Tại hiện trường, cánh cửa sắt vào nhà bị rách toác, trên nền gạch thềm nhà có một lỗ tròn đường kính khoảng 10cm, quanh đó phủ đầy muội than đen. Cơ quan chức năng phát hiện một đoạn dây điện dài hơn 10m từ ngoài hẻm 127 nối vào vị trí mìn phát nổ dùng để kich hoạt nổ.

Căn nhà nơi xảy ra vụ nổ

Bà Phạm Thị Sự (đối diện nhà bà Kháng) kể: “Nửa đêm, cả nhà tôi đang say ngủ bỗng nghe tiếng nổ kinh hoàng, làm rung chuyên các vật dụng trong nhà”. Sau tiếng nổ, bà con trong hẻm 127 đều bị đánh thức dậy và tụ tập trước nhà 127/9 để tìm hiểu vụ việc.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ

Người dân cho biết thêm, ngôi nhà bà Kháng suốt 2 tháng qua đóng kín cổng và cửa và không có ai sống trong ngôi nhà.

Công an H.Đức Trọng cho biết con bà Kháng đang nợ tiền của nhiều người chưa trả được, nên bà và con cái bà đang bỏ nhà đi đâu không rõ.
Con hẻm nơi xảy ra vụ việc
Sau khi trực tiếp đến hiện trường xem xét vụ việc, bước đầu đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết nhận định ban đầu đây là vụ cài đặt chất nổ với mục đích “dằn mặt” gia đình bà Kháng là chính.
Lượng chất nổ không nhiều, sức công phá không lớn. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường kỹ càng để truy tìm thủ phạm vụ cài đặt chất nổ để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích