Vụ đầu người trong thùng rác: "Con rể tôi hiền lắm!"

Thứ tư, 20/12/2017, 15:14
Mấy ngày nay, sau thông tin anh Trần Thanh Tú (ngụ tại ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) vị vợ sát hại dã man, người dân ở ấp Trương Hiền cùng người thân của anh Tú đã đến căn nhà gần như bỏ hoang tại ấp này chung tay quét dọn, chờ đưa thi thể anh Trần Thanh Tú trở về quê.

Căn nhà cha mẹ anh Tú ở ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng

Theo người dân, căn nhà này của cha mẹ anh Tú nhưng đã bỏ hoang gần 5 năm vì cha mẹ anh Tú đều đã qua đời, bản thân anh Tú nghèo khó phải tha hương kiếm sống, mỗi năm anh chỉ về thắp hương cho cha mẹ vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Theo một người dân ở địa phương, anh Tú có hoàn cảnh rất éo le. Khoảng 40 năm trước cha mẹ anh Tú gặp nhau khi bà đã có hai con với chồng trước. Bảy năm sau đó, ông Trần Văn Đỏ (cha anh Tú) qua đời vì bị sét đánh, bỏ lại vợ nghèo một mình nuôi ba đứa con.

Nhà nghèo nên anh Tú chưa học hết bậc tiểu học thì nghỉ, cùng chị với anh cùng mẹ khác cha đi làm thuê khắp nơi. Khi Tú khoảng 15 tuổi thì cả nhà đi Bình Dương làm thuê. Tại đây anh gặp Hàng Thị Hồng Diễm (quê ở Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) rồi cưới nhau trên đó, thành vợ thành chồng, có với nhau hai đứa con.

Bà Lâm Thị Yến (56 tuổi) - cô anh Tú cho biết, Tú với vợ có hai con, gái 14 tuổi và trai 9 tuổi. Cả hai sống với bà ngoại ở xã Phương Phú (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Bà Lâm Thị Yến, cô anh Tú cho biết, hoàn cảnh anh Tú đáng thương, anh Tú sống rất hiền.

"Thằng Tú tính hiền lành, năm nào về Tết cũng sang đây chơi, còn vợ nó thì mười mấy năm chỉ qua nhà chồng được vài ba lần gì đó. Vợ chồng có mua nhà ở Phụng Hiệp nên sau khi mẹ nó chết 5 năm trước, Tú thỉnh lư hương sang đó để thờ cúng", người cô cho biết.

Bà Yến cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, ở đây có đám tang, anh Tú cũng về và nói cuối năm nay nó về quê làm tài xế vì có bằng lái xe ôtô. Ai ngờ chưa kịp về thì xảy ra chuyện đau lòng.

Anh Lâm Văn Tâm (anh cùng mẹ khác cha với anh Tú) cho biết, nhiều người họ hàng vẫn đang ở Bình Dương để chờ công an tìm cho đủ những phần thi thể của anh Tú. Hiện tại phía Công an cho biết đã tìm được 7-8 túi nilon chứa những phần thi thể của nạn nhân và đã chuyển vào nhà xác bệnh viện.

Bà Đoàn Thị Mỹ Lệ (52 tuổi, mẹ của Hàng Thị Hồng Diễm) cho biết, Diễm là con gái lớn trong gia đình 3 chị em. Học hết tiểu học, Diễm theo cha mẹ và hai em lên Bình Dương làm thuê. Năm 18 tuổi, Diễm gặp Tú rồi kết hôn. Khi vợ chồng Tú - Diễm có con, bà Lệ đưa hai đứa cháu ngoại về quê nuôi dưỡng. Hiện tại người cha của nghi can Diễm còn ở Bình Dương bán vé số.

Bà Lệ tâm sự: "Con rể tôi hiền lắm, chỉ có điều là hay nhậu nhẹt, còn vợ nó thì thường to tiếng với chồng. Không hiểu sao con gái tôi lại làm chuyện tày đình như vậy nữa!".

Hiện tại, bà Lệ đang thu xếp chuẩn bị đưa hai cháu ngoại về Thạnh Trị chịu tang cha.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn