Vụ khai báo bị cướp 100 điện thoại trị giá hơn 1 tỷ: Màn kịch của bảo vệ và quản lý

Thứ hai, 02/04/2018, 17:49
Nhân viên cửa hàng Viettel trình báo bị cướp đột nhập trói bảo vệ rồi lấy đi hơn 100 điện thoại trị giá hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi cơ quan công an vào cuộc điều tra thì bất ngờ phát hiện đây chỉ là màn kịch của gã quản lý và nhân viên bảo vệ.

Ngày 2/4, Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang tạm giữ 2 đối tượng Đỗ Minh Hải (27 tuổi, quê Kiên Giang) và Nguyễn Văn Hưởng (45 tuổi, quê Hà Nam) để điều tra liên quan đến vụ trình báo xảy ra cướp 100 chiếc điện thoại tại cửa hàng Viettel ở địa chỉ số 400 Lũy Bán Bích (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú).

Trước đó như PV đã đưa tin, ngày 30/3, nhân viên cửa hàng Viettel đến công an trình báo bị cướp đột nhập trói bảo vệ rồi lấy đi hơn 100 điện thoại trị giá hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên khi cơ quan công an vào cuộc điều tra thì bất ngờ đây chỉ là màn kịch của gã quản lý và nhân viên bảo vệ.

Theo đó, Hải là quản lý của cửa hàng điện thoại nói trên, còn Hưởng là nhân viên bảo vệ.

Ngày 29/3, một nhân viên bảo vệ xin nghỉ phép, chỉ còn Hưởng trực.

Cửa hàng điện thoại nơi xảy ra vụ việc

Lợi dụng điều này, Hải thông đồng với nhân viên bảo vệ Hưởng để dựng lên màn kịch cửa hàng bị cướp nhằm chiếm đoạt tài sản.

Để có chứng cứ ngoại phạm, chiều 29/3, Hải nói có việc phải về sớm và gửi xe máy lại cửa hàng. Tuy nhiên, nhân lúc mọi người không để ý thì Hải lẻn lên lầu 1 trốn vào góc khuất.

Đến rạng sáng 30/3, Hải bịt mặt xuống nói Hưởng ngồi vào góc cột để Hải dùng băng keo trói lại rồi vô hiệu hoá hệ thống camera tại cửa hàng.

Sau đó, Hải trộm 102 điện thoại đắt tiền, 1 máy tính bảng trị giá hơn 1 tỷ đồng và tẩu thoát.

Về phía Hưởng, sau khi Hải thoát đi, Hưởng tự cởi trói cho mình và lấy trộm thêm 2 chiếc điện thoại di động hiệu Oppo giấu riêng cho bản thân.

Theo kịch bản, khi trời sáng, Hưởng gọi điện cho Hải báo cửa hàng bị cướp, sau đó cả 2 lên công an trình báo.

Khi công an ghi lời khai, Hải và Hưởng thống nhất khai báo gian dối với cơ quan điều tra nhưng không thể qua mắt các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm.

Trước các chứng cứ thuyết phục, cả 2 phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn