Tử hình hung thủ sát hại 5 người trong 1 gia đình tại TP.HCM

Thứ hai, 09/07/2018, 13:57
Theo tòa, hành vi của Nguyễn Hữu Tình thuộc trường hợp côn đồ, độc ác, giết nhiều người và giết cả người dưới 16 tuổi, tạo dư luận hoang mang. Bị cáo là người không thể nào cải tạo được.

Nguyễn Hữu Tình - kẻ gây ra vụ thảm án rúng động cận Tết vừa qua, bị tuyên án tử hình.

Trưa nay (9/7), phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM xử vụ bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản”, kết thúc với bản án tuyên tử hình chung cho cả hai tội danh đối với bị cáo.

Hội đồng xét xử đang tuyên án.

Về dân sự, bản án tuyên bị cáo phải bồi hoàn cho đại diện gia đình nạn nhân 198 triệu đồng, là tiền chi phí mai táng.

Phiên tòa thu hút đông đảo báo chi.

Theo nội dung bản án, Nguyễn Hữu Tình được anh Mai Xuân Chinh nhận làm công nhân tại xưởng sản xuất máng xối inox cho gia đình, được cho ăn và ngủ tại nhà anh Chinh (quận Bình Tân, TP.HCM).

Nguyễn Hữu Tình ngộ nhận chị Hồng (vợ anh Chinh) phân biệt đối xử mình với những người làm thuê khác nên căm ghét chị Hồng.

Khoảng 4 giờ sáng ngày 13/2 (27 Tết), do Tình làm rớt viên bi sắt trên sàn gỗ gây ra tiếng động làm chị Hồng la mắng, Tình dùng con dao của nhà anh Chinh đâm chết chị Hồng.

Khi anh Chinh phát hiện, Tình dùng dao đâm chết luôn anh Chinh. Sau đó Tình tiếp tục sát hại luôn 3 người con anh Chinh và chị Hồng vì sợ bị tố giác.

Sát hại 5 người xong, Tình mở tủ lạnh lấy nước uống, lấy dao giọt trái cây ăn. Biết trong két sắt nhà nạn nhân có nhiều tiền và tài sản có giá trị, Tình kéo két sắt đến chỗ anh Chinh nằm, định buộc anh Chinh mở két, tuy nhiên do anh Chinh đã chết, Tình không mở được két.

Tình lục soát cướp tài sản trong nhà, lấy 3 điện thoại di động, 1 bộ nữ trang, 1 laptop, 1 xe máy và 150 ngàn đồng. Tổng tài sản 18,5 triệu đồng. Gây án xong, Tình tẩu thoát khỏi hiện trường.

Qua truy xét, chiều ngày 16/2, công an ập đến bắt giữ Nguyễn Hữu Tình khi trốn ở Long An.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Nên mua sofa kích thước nào