Vụ bảo vệ ga Sài Gòn bị tố lừa đảo: Có đường dây “cò mồi" hay không?

Thứ tư, 09/01/2019, 13:57
Sau vụ một bảo vệ tại ga Sài Gòn bị tố lừa đảo, cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra xem phía sau người này có đường dây “cò mồi” hay không.

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ngày 9-1 cho biết ông Lê Toàn Trung - nguyên bảo vệ tại ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM), thuộc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, hiện đã đến công an trình diện. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ các thông tin hành khách tố ông này lừa đảo trong việc nhận bán vé và gửi xe của khách nhưng không vận chuyển.

Ông Trung đã nghỉ việc tại ga Sài Gòn vào tháng 12-2018, tuy nhiên hành vi lừa đảo của ông này được nhiều người tố cáo trước đó nên ngành đường sắt cho biết các đơn vị sẽ xác minh phía sau có thêm đường dây "cò mồi" nào hay không.

"Ông Trung thực hiện các hành vi khi còn làm bảo vệ tại ga Sài Gòn và đây là những việc ông không được giao làm. Có thể ông lợi dụng trang phục nhà ga và lòng tin của khách hàng để thực hiện các giao dịch ngoài. Cơ quan liên quan đang điều tra 1 mình ông Trung hay có thêm ai, có đội nào cò mồi dẫn khách nào không?" - một lãnh đạo ngành đường sắt thông tin.

Cũng theo vị này, ông Trung hiện đã nghỉ việc nên ngành đường sắt không có thẩm quyền để xử lý và đã bàn giao hồ sơ cùng các thông tin liên quan qua cơ quan điều tra. Khi có kết luận cuối cùng, ngành đường sắt sẽ xem xét xử lý trách nhiệm từng cá nhân, bộ phận liên quan để tránh xảy ra những sự việc tương tự.

Ga Sài Gòn

Trước đó, nhiều hành khách tố cáo ông Lê Toàn Trung thời điểm còn làm việc tại ga Sài Gòn đã nhận gửi xe máy của khách đến một số tỉnh, thành như Hà Nội, Quảng Ngãi… nhưng không vận chuyển. Đồng thời, ông Lê Toàn Trung còn nhận tiền đặt cọc của nhiều người đến ga Sài Gòn mua vé tàu Tết, hứa sẽ mua vé cho khách theo diện nhân viên nhưng sau đó thì "mất tích".

Vào tháng 11-2018, Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn nhận được đơn phản ánh của một khách đi tàu về việc ông Trung nhận vận chuyển xe máy nhưng hơn 10 ngày chưa gửi. Sau đó, ông Trung báo cáo và thừa nhận sai phạm là tự ý nhận vận chuyển xe của khách đi tàu không đúng nhiệm vụ được giao và bị xử lý hình thức kỷ luật khiển trách. Đến ngày 28-12-2018, ông Trung bị cắt hợp đồng lao động, tuy nhiên, sau đó nhiều khách đi tàu vẫn liên tiếp tố bảo vệ này.

Sau khi vụ việc được phản ánh, vợ ông Trung đã dắt một số xe máy mà ông Trung nhận gửi cho khách mấy tháng trước lên giao Công an quận 3 (TP.HCM). Sau đó, ông Trung đã đến cơ quan cảnh sát điều tra để trình diện.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn