Tiết lộ "động trời" của giới tài xế container

Thứ hai, 07/01/2019, 16:06
Sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại Long An, giới tài xế container tiết lộ nhiều nguyên nhân khiến người tham gia giao thông rùng mình.

Vào ngày 2/1, vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại huyện Bến Lức, tỉn Long An làm 4 người tử vong, nhiều người bị thương và 25 xe máy hư hỏng nặng. Sau khi xảy ra tai nạn, Công an tỉnh Long An đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tài xế container có sử dụng heroin khi tham gia giao thông. Hiện, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu, người lái container BKS: 61C – 043.48 gây tai nạn khi các phương tiện đang dừng đèn đỏ.

Lái xe sử dụng điện thoại dễ gây tai nạn giao thông

Sau khi container gây tai nạn, cánh tài xế chuyên lái phương tiện này cho biết, hầu hết những tài xế lái xe đường dài đều sử dụng chất ma túy. Bởi vì, tài xế thiếu ngủ và muốn tĩnh táo để theo suốt hành trình dài cần sử dụng chất kích thích thần kinh. Dù vậy, chất gây nghiện có trong ma túy, heroin… dễ gây ảo giác, khiến người sử dụng mất kiểm soát như người bình thương.

Vụ tai nạn tại huyện Bến Lức, Long An khiến 4 người chết, nhiều người bị thương

Trong khi đó, anh Ng.N.L (45 tuổi) lái xe container trên địa bàn Bình Dương tiết lộ nguyên nhân khác gây ra tai nạn đối với phương tiện này. “Xe container có nhiều điểm “mù” hơn các phương tiện khác. Trong khi, các tài xế lái xe lại không tập trung khi điều khiển. Tôi thú nhận rằng, đã có một vài lần suýt gây ra tai nạn khi đang vừa lái xe vừa dùng điện thoại để chơi zalo, facebook. Có một lần, khi đang vừa lái vừa nhắn tin trả lời trên zalo, xe tôi suýt “ủi” các phương tiện đang dừng đèn đỏ”, anh L. cho biết.

Theo tài xế L., xe container thắng gấp rất nguy hiểm, bởi trọng lượng lớn khiến lực đẩy mạnh. Do đó, muốn xe container dừng, cần phải giảm dần tốc độ. Trong khi, rất ít tài xế cho xe giảm tốc độ tối thiểu khi qua các ngã tư. Nhiều tài xế thậm chí chăm chú vào chiếc điện thoại mà quên mất rằng, đang lái xe và không quan sát tín hiệu đèn giao thông từ đằng xa để kịp thời giảm tốc độ.

Nói về việc tài xế lái xe sử dụng điện thoại, anh Tr.H.N (35 tuổi, quê Nghệ An) lái xe container chia sẻ thêm: “Tôi đã từng gây ra một vụ tai nạn nhưng không thiệt hại về người. Dù vậy, đến nay tôi vẫn rất ám ảnh. Lần đó, khi đang lái xe trên đường quốc lộ 13 (Bình Dương), thấy đường vắng, tôi mở điện thoại vừa lái xe vừa chơi games. Tại một đoạn đường cong, do không kịp xử lý, xe tôi lao lên dải phân cách giữa đường. Lúc đó, tôi kịp đánh lái cho xe lao dọc theo dải phân cách rồi thắng lại”.

Xe container gây tai nạn

Trước tình trạng tai nạn liên tục xảy ra, anh N., đưa ra lời khuyên cho các đồng nghiệp không nên sử dụng điện thoại khi đang lái xe, tránh hiểm họa khôn lường. Anh N., cho rằng, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến việc tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, sau khi gây tai nạn, hầu hết tài xế đều dấu và đưa ra những lý do khác nhau, tránh bị lên án.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, tài xế lái xe container tên Phạm Thành Hiếu cho rằng có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận sử dụng ma túy. Tài xế này nói trước khi xe gây tai nạn thì "bộ phận phanh có trục trặc", không thể xử lý để dừng được.

Tuy nhiên, theo Cục Đăng kiểm, kết quả giám định cho thấy hiệu quả của hệ thống phanh xe container gây tai nạn là hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích