Huy động hơn 100 cán bộ khám xét ổ nhóm "tín dụng đen"

Thứ sáu, 04/01/2019, 09:43
Công an tỉnh Bắc Ninh đang hoàn tất hồ sơ xử lý ổ nhóm tín dụng đen chuyên cho vay nặng lãi đối với công nhân trên địa bàn tỉnh.

Phạm Văn Hy tại cơ quan điều tra

Ngày 3.1, đại tá Phạm Văn Lương, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ xử lý ổ nhóm tín dụng đen chuyên cho vay nặng lãi đối với công nhân trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, chiều 2.1, hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Bắc Ninh chia làm 15 mũi đã ập vào khám xét 15 chi nhánh hỗ trợ đầu tư thuộc Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An có trụ sở tại Q.Cầu Giấy (Hà Nội).
Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ 2.681 hồ sơ các đối tượng cho công nhân và người lao động vay nợ từ 1 - 10 triệu đồng. Mỗi hồ sơ gồm giấy vay tiền, giấy tờ thế chấp như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, đăng ký xe, giấy phép lái xe, thẻ ATM, bằng cấp các loại (tổng số tiền tương ứng với hồ sơ cho vay hơn 6 tỉ đồng), 524 triệu đồng tiền mặt, 30 xe mô tô các loại, 9 máy tính, 37 quyển sổ ghi chép vay nợ và nhiều tài liệu liên quan đến cho vay nặng lãi; đồng thời tiến hành tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với một số đối tượng. Trong đó có Phạm Văn Hy, quản lý 8 chi nhánh hỗ trợ đầu tư của Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An trên địa bàn H.Quế Võ.
Qua lời khai ban đầu của các đối tượng liên quan cho biết, Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An do Trần Đình Quảng (30 tuổi, ngụ ở H.Hải Hậu, tỉnh Nam Định) làm giám đốc. Từ tháng 7.2017, công ty mở chi nhánh tại Bắc Ninh và trong thời gian rất ngắn đã mở tới 15 chi nhánh, chủ yếu tại các huyện có khu công nghiệp như Quế Võ, Yên Phong, Tiên Du…
Hoạt động của các chi nhánh Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An chủ yếu là hình thức cho vay nặng lãi bằng hình thức cầm đồ, các loại giấy tờ tùy thân và người vay đa số là công nhân.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn