Tài xế container thừa nhận có uống bia trước khi lái xe

Thứ năm, 03/01/2019, 14:26
Hiếu nói có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận sử dụng ma túy và cho rằng "phanh bị trục trặc", không xử lý được.

Xe container do tài xế Hiếu lái gây tai nạn chiều 2/1.

Trưa 3/1, thượng tá Nguyễn Minh Sáng, người phát ngôn Công an tỉnh Long An cho biết đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ; đồng thời tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) để điều tra.

Bước đầu Hiếu nói có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc sử dụng ma túy. Tài xế này cũng cho rằng trước khi xe gây tai nạn thì "bộ phận phanh có trục trặc", không thể xử lý để dừng xe được.

Tuy nhiên, đây chỉ là khai nhận ban đầu của Hiếu. Hiện, cơ quan điều tra cho giám định xe container gây tai nạn để phục vụ điều tra.

Trao đổi với PV, ông Hồ Thanh Nhàn (45 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức cho biết, Hiếu làm việc tại công ty khoảng 5 năm, có giấy phép lái xe hạng FC (bằng lái xe container) do Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp năm 2015. Tài xế này được trả tiền theo từng chuyến chở hàng (không ký hợp đồng lao động).

Công ty chuyên kinh doanh về vận tải, có khoảng 20 tài xế. Hiếu được ông Nhàn đánh giá là "tài xế tốt nhất" công ty, "chịu cày" nuôi vợ và hai con nhỏ. "Tôi rất bất ngờ khi Hiếu dương tính ma túy. Mấy năm làm việc, chúng tôi không hề thấy anh ta có biểu hiện hút chích hay nghiện ma tuý", ông Nhàn đánh giá.

Sáng qua, Hiếu đến nhận xe chở gạo từ TP.Tân An về Sài Gòn và "không có biểu hiện gì lạ". Đến chiều, khi được người dân cho hay, ông đã cử 6-7 người đến hiện trường cùng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Sáng nay, công ty đã thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân bị thương 3-5 triệu đồng, người chết 10 triệu đồng.

"Sau vụ này, công ty sẽ siết chặt hơn việc quản lý tài xế cũng như quá trình giao xe đi chở hàng", ông Nhàn nói.

Khoảng 15h30 ngày 2/1, Hiếu lái xe đầu kéo chở hai thùng container gạo (loại 20 feet mỗi thùng) từ Long An về TP.HCM. Đến ngã tư Bình Nhựt trên Quốc lộ  1A, đoạn gần cầu Bến Lức, xe lách qua một xe tải phía trước rồi lao vào làn xe hai bánh tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ.

Chiếc container tiếp tục chạy tới cuốn nhiều xe máy khác vào gầm, kéo đi khoảng 150m mới dừng lại. Tai nạn làm 4 người tử vong, gần 20 người bị thương, 21 xe máy biến dạng.

Sau 7 giờ lẩn trốn, Hiếu đã đến trình diện cơ quan điều tra. Xét nghiệm lần đầu, Hiếu dương tính với ma túy trong nước tiểu, trong máu có nồng độ cồn.

Với việc gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, Hiếu sẽ bị khởi tố về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộtheo khoản 3 Điều 260 BLHS 2015 với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Khoản 3 Điều 260 quy định:

a) Làm chết 3 người trở lên.

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên.

c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên.

d) Gây thiệt hại về tài sản 1,5 tỷ đồng trở lên.

Theo VNE

Các tin cũ hơn