Băng nhóm tín dụng đen gần 10 thành viên bị bắt giữ

Thứ sáu, 18/01/2019, 14:39
Một nhóm gần chục người tại Đồng Nai vừa bị bắt giữ cùng với các tang vật để làm rõ hành vi cho vay nặng lãi.

Ngày 18-1, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 8 đối tượng để điều tra về hành vi liên quan hoạt động tín dụng đen.

Vào khuya 17-1, Công an địa phương theo dõi và phát hiện các đối tượng có dấu hiệu khả nghi tập trung trong một căn nhà tại tổ 43, khu phố 4C, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa nên tiến hành kiểm tra hành chính để làm rõ.

Băng nhóm bị bắt giữ để làm rõ hành vi cho vay năng lãi

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 8 đối tượng với những dấu hiệu tổ chức tín dụng đen. Tất cả các đối tượng ngay sau đó đã bị tạm giữ, gồm: Nguyễn Ngọc Quang (32 tuổi), Nguyễn Đức Hải (26 tuổi), cùng ngụ tỉnh Hải Dương; Nguyễn Văn Út (32 tuổi), Nguyễn Hải Long (34 tuổi), cùng ngụ Hà Nội; Bùi Văn Đạt (26 tuổi), Nguyễn Trung Tín (30 tuổi), Dương Thanh Sang (18 tuổi), cùng ngụ ở tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Văn Doanh (26 tuổi), ngụ ở tỉnh Nam Định.

Cũng trong căn nhà, Công an đã phát hiện hàng trăm nghìn tờ rơi quảng cáo dịch vụ cho vay tiền, hàng nghìn mẫu hợp đồng cho vay nợ, hơn 400 chứng minh nhân dân, hộ khẩu của người thế chấp vay nợ. Trong số tang vật bị thu giữ, còn có nhiều bình xịt hơi cay và tuýp sắt.

Khai thác bước đầu, các đối tượng đã khai nhận có các hoạt động tín dụng đen, hằng ngày đi dán tờ rơi, mời chào vay nóng với mức lãi suất cao quá mức quy định.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích