Bị phát hiện sử dụng ma túy, tài xế phân trần "vì áp lực công việc"

Thứ sáu, 18/01/2019, 16:34
Một tài xế xe trộn bê tông khi bị phát hiện dương tính với ma túy đã phân trần vì áp lực công việc và phải thức đêm thường xuyên nên mới tìm đến ma túy.

Lực lượng chức năng Q.Thủ Đức (TP.HCM) tiếp tục phát hiện nhiều tài xế dương tính với ma túy

Từ tối 17.1 đến rạng sáng 18.1, đoàn kiểm tra liên ngành Q.Thủ Đức (TP.HCM) tiếp tục tiến hành ra quân, lập chốt chặn tại cụm cảng Phúc Long ICD và Tâm Cảng Thủ Đức DEPOT (đường số 2, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức), thực hiện chuyên đề kiểm tra ma túy đối với các tài xế xe container.

Ngoài ra, tổ công tác còn mở rộng kiểm tra các phương tiện khác như ô tô, xe máy và những người nghi vấn trên địa bàn.

Một tài xế xe container xuất trình giấy tờ và tiến hành kiểm tra ma túy nhanh  tại đường số 2 (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP..HCM)

Từ 23 giờ ngày 17.1, nhiều tài xế container đang lưu thông hoặc dừng xe trên đường số 2 (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) được tổ công tác yêu cầu lấy mẫu nước tiểu, kiểm tra ma túy.

Các tài xế, phụ xe container đều phải xuống xe xuất trình giấy tờ, đưa mẫu nước tiểu đến bàn y tế để dùng dụng cụ kiểm tra ma túy nhanh.

Quá trình kiểm tra cho thấy phụ xe container Lý Vĩnh Phú (28 tuổi, Quê Bình Phước) dương tính với ma túy. Người này khai nhận trước đó có sử dụng ma túy nhưng không chạy xe, lực lượng chức năng đã lập hồ sơ và đưa người này về phường xử lý.
Tương tự, tài xế xe trộn bê tông BS 51C - 276.94 tên Đặng Quốc Cảnh (28 tuổi, quê Bình Định) qua quá trình kiểm tra mẫu nước tiểu cũng bị phát hiện dương tính với ma túy.
Tài xế Cảnh phân trần vì áp lực công việc và phải thức đêm thường xuyên nên mới tìm đến ma túy.
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản đối với các trường hợp phát hiện dương tính với ma túy.
Tại đây, đoàn kiểm tra liên ngành còn yêu cầu kiểm tra nhiều xe ô tô, xe máy và những người có biểu hiện nghi vấn. Sau khi lấy mẫu nước tiểu, tổ công tác phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với ma túy và 1 trường hợp tự nhận có sử dụng ma túy, tất cả đều được đưa về Công an P.Trường Thọ (Q.Thủ Đức) chờ xử lý.
Từ tối 17.1 đến rạng sáng 18.1, lực lượng chức năng đã kiểm tra 44 trường hợp, phát hiện 5 trường hợp dương tính với ma túy (trong đó có 1 tài xế xe trộn bê tông và 1 phụ xe container) và 1 trường hợp tự nhận đã sử dụng ma túy.
Dụng cụ thử ma túy tại Q.Thủ Đức (TP.HCM)
Phiếu xét nghiệm ma túy đối với tài xế
Trước đó, trong 2 ngày 12 và 13.1 ra quân chuyên đề, lực lượng chức năng Q.Thủ Đức đã kiểm tra 48 trường hợp tài xế, phụ xe container và phát hiện 7 trường hợp dương tính với ma túy.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn