Gia Lai tan hoang rừng biên giới

Thứ tư, 06/03/2019, 16:33
Những thảm rừng xanh vành đai biên giới thuộc địa phận xã Ia O, H.Ia Grai (Gia Lai) đang bị tàn phá tan hoang.

Nhiều cây gỗ lớn như thế này bị chặt hạ trái phép

Ngày 5.3, từ nguồn tin do bạn đọc cung cấp, chúng tôi đã có mặt tại khu vực rừng biên giới thuộc xã Ia O, H.Ia Grai (Gia Lai). Những vạt rừng lớn ở khu vực vành đai biên giới thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai này đang bị lâm tặc tàn phá.

Nhiều cây rừng bị đốt đang còn bốc khói, cháy âm ỉ
Tại hiện trường, không ít cây gỗ lớn có đường kính gần 1m bị cưa trơ gốc, phần thân đã bị mang đi đâu không rõ. Một số khác bị chặt phá, bị đốt ngổn ngang. Nhiều cây gỗ bị chặt hạ trái phép, lá vừa mới khô chứng tỏ bị phá chưa lâu. Nhiều cây rừng bị đốt đang còn bốc khói, cháy âm ỉ.

Tận mắt thấy nhiều vạt rừng bị phá trụi, chặt đốt ngang nhiên mới biết được rừng ở đây bị phá tan hoang như thế nào. trong khi đây là tại khu vực vành đai biên giới, mọi phương tiện, con người đi vào đều phải có sự kiểm soát, đồng ý cho phép của lực lượng biên phòng, cụ thể là Đồn biên phòng Ia O, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Gia Lai. Không hiểu vì lý do gì, lâm tặc có thể ngang nhiên vào khu vực rừng biên giới để tàn phá rừng.

Cây rừng bị chặt phá ngổn ngang

Trên một diện tích rộng lớn, rừng đã bị phá nát. Hiện trường còn lại chỉ còn lèo tèo vài cây rừng nhỏ và ít có giá trị. Khu vực rừng bị phá chỉ cách Đồn biên phòng Ia O vài km, sát con đường tuần tra, ngay cạnh cột mốc biên giới.

Những dấu vết tại hiện trường cho thấy, rừng tại đây mới bị triệt hạ với các vết cưa còn mới.

Dưới đây là những hình ảnh rừng khu vực biên giới ở Gia Lai bị tàn phá do PV ghi lại vào chiều 5.3:

Không ít cây gỗ lớn có đường kính gần 1m bị cưa trơ gốc, phần thân đã bị mang đi đâu không rõ
Nhiều cây rừng bị đốt đang còn bốc khói, cháy âm ỉ
Vết cưa còn rất mới
Rừng biên giới Gia Lai bị tàn phá tan hoang

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn