Ca sĩ Châu Việt Cường mong muốn làm lại từ đầu khi trở về

Thứ năm, 07/03/2019, 13:52
Ca sĩ Châu Việt Cường cho rằng mình bị truy tố về tội Giết người là quá nặng, và mong muốn có một bản án đúng tội, sau khi thực hiện xong bản án được trở về với gia đình, làm lại từ đầu.

Hai bị cáo Châu Việt Cường và Phạm Đức Thế tại phòng xét xử

Sáng nay, 7.3, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội giết người theo quy định tại khoản 2, điều 123 Bộ luật Hình sự và Phạm Đức Thế bị về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm 0, khoản 2, điều 249 Bộ luật Hình sự.

Khoảng 8 giờ 10, Châu Việt Cường cùng Phạm Thế Đức được công an áp giải đến phòng xử án. Cường mặc chiếc áo khoác màu nâu đất, khuôn mặt đã bớt hốc hác hơn và luôn im lặng cho đến khi được hội đồng xét xử hỏi.

Bị cáo Châu Việt Cường trả lời hội đồng xét xử tại tòa

Tại tòa, bị cáo Châu Việt Cường khai do ảo giác, không làm chủ được ý thức và hành vi của mình, dẫn tới hậu quả như vậy, chứ không có động cơ giết người, đồng thời cho rằng cáo trạng truy tố về tội Giết người là quá nặng.

Cường khai, Cường và nạn nhân trước đó không hề quen biết nhau, đây là lần đầu tiên gặp chị H. Trong lúc đang chơi cùng nhau thì H. kêu lớn “thầy ơi cứu con”. Nghĩ H. bị ma nhập nên Cường đã gọi Thế đi lấy tỏi về cho H. ăn để trừ tà, bản thân Cường cũng ăn tỏi. Sau khi ăn xong, thấy H. nằm im thì bị cáo nghĩ rằng đã chữa trị đúng cách, đuổi được tà ma. Chỉ đến khi biết H. tử vong, Cường mới sợ hãi, khóc lóc.

“Bị cáo rất ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Bị cáo tin vào sự công minh của pháp luật với một bản án đúng người đúng tội, vừa có sự khoan hồng của pháp luật, vừa đủ nghiêm khắc để bị cáo chuộc lỗi và sớm trở về với gia đình, làm lại từ đầu”, Cường nói.

Người mẹ ôm di ảnh con gái khóc nức nở

Bà Nguyễn Thị Hường (48 tuổi, quê tại Chương Mỹ, Hà Nội; mẹ nạn nhân) mang theo tấm di ảnh của con gái tới tham dự phiên tòa. Khi thấy nam ca sĩ Châu Việt Cường bước vào, bà Hường không kìm nén được nỗi đau mất con, khóc nức nở và liên tục nói “con tao làm gì nên tội, mày mang con gái trả lại cho tao”.

Khi nghe tiếng khóc đau đớn của bà Hường, Châu Việt Cường ngồi trước vành móng ngựa chỉ biết quay lại phía bà Hường và người thân nạn nhân, chắp 2 tay vào nhau tỏ vẻ ăn năn, hối lỗi.

Mẹ nạn nhân ôm di ảnh con khóc nức nở trước khi bắt đầu xét xử
Trả lời tại tòa, bà Hường cho biết trước đó bà từng làm đơn miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Cường nhưng tại phiên tòa này, bà xin rút đơn, đồng thời yêu cầu tòa xử Cường theo đúng quy định của pháp luật.
Theo bà Hường, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình Cường có mang 100 triệu đồng đến để bù đắp tinh thần cho gia đình, số tiền này dùng để lo tang lễ cho con gái. Tuy nhiên, từ ngày con gái mất, 50 ngày, 100 ngày không có một người thân nào của Cường đến thắp 1 nén nhang.
“Tôi yêu cầu bị cáo bồi thường thêm cho gia đình tôi số tiền 200 triệu đồng, yêu cầu tòa xử đúng quy định của pháp luật”, bà Hường bức xúc.
Theo cáo trạng, rạng sáng 5.3.2018, Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường, 41 tuổi, quê tại Quảng Ninh) cùng Đoàn Quý Nguyên (tức ca sĩ Nam Khang, quê Thừa Thiên - Huế) cùng chị Trương Mỹ H. (20 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (23 tuổi, ở huyện Mộc Châu, Sơn La) đến ngôi nhà do Phạm Đức Thế (38 tuổi, quê tại Ninh Bình) mượn ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị (quận Ba Đình, Hà Nội) để sử dụng ma túy.
Đến khoảng 8 giờ sáng hôm sau, Cường và chị H. có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau. Nghĩ chị H. bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma, Châu Việt Cường cùng Thế và Phượng Anh chạy đi mua tỏi. Sau đó, Cường bốc một vốc tỏi loại nguyên củ chạy lên phòng, ném vào người chị H. và tiếp tục nhặt tỏi cho vào miệng ăn và nhét 1 củ tỏi còn nguyên, chưa bóc, có kích thước (4,5 x 6cm) vào trong khoang miệng của chị H.
Khi nạn nhân nằm xuống đệm, Châu Việt Cường tiếp tục lấy tỏi ăn và liên tục nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào trong khoang miệng của chị H., cho đến khi nạn nhân chết vì ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn