Ca sĩ Châu Việt Cường bị đề nghị 13-14 năm tù

Thứ năm, 07/03/2019, 15:41
Cường khai không bị ảo giác khi nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái hâm mộ anh ta.

Chiều 7/3, sau nửa ngày làm việc, VKSND Hà Nội đề nghị TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Cường (tức Châu Việt Cường, 42 tuổi) mức án 13-14 năm tù về tội Giết người; Phạm Đức Thế (37 tuổi, bạn của Cường) án 7-8 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trả lời thẩm vấn tại TAND Hà Nội, bị cáo Cường thừa nhận đã gây tội, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng khung hình phạt truy tố quá nặng (7-15 năm tù)."Bị cáo không có mục đích giết người. Bản cáo trạng còn thiếu sót khi phản ánh hành vi của bị cáo", Cường trình bày.

Theo cơ quan công tố, khoảng 0h ngày 5/3/2018, Cường đi diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội nên gọi điện thoại cho Thế để xin ngủ nhờ, sáng hôm sau vào TP.HCM. Cường rủ thêm bạn là một ca sĩ và hai cô gái cùng đến. Cả nhóm sau đó sử dụng ma túy.

Khi dùng ma túy xong, cô gái tên Huyền ngồi cạnh đã ôm Cường, nói: "Em hâm mộ anh từ lâu". Sau đó, hai người quan hệ tình dục... Đến gần sáng, Cường định ra sân bay nhưng không đón được xe nên quay lại nhà Thế và gây án tại đây.

Bị cáo Cường trả lời thẩm vấn.

Trước việc cáo trạng quy kết thời điểm đó Cường bị ảo giác gọi Huyền là bà cô tổ, anh ta phủ nhận. Cường khai khi quay lại nhà thấy Huyền đang ngồi dưới đệm. "Huyền vùng dậy, đứng lên ôm cổ, xoa đầu bị cáo và nói Con à, bà cô của con đây", bị cáo khai và cho hay Huyền có nói đúng rất nhiều thứ về gia đình anh ta nên càng tin đó là "bà cô tổ".

Tuy nhiên, lúc sau Huyền lại khóc lóc nói "thầy ơi cứu con" khiến Cường nghĩ cô gái bị "ma nhập". Anh ta nói với Thế cần tìm tỏi để trừ tà, nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng Huyền khiến cô tử vong.

Sau những trình bày trên, Cường cho rằng không bị ảo giác, vì còn nhận thức rõ cô gái là Huyền chứ không phải ai khác. "Bị cáo còn đưa hai chiếc điện thoại cho Thế, bảo gọi vợ đến để cứu mình", Cường khai và cho hay điều đó thể hiện tinh thần anh ta tỉnh táo.

Cường khai khi phát hiện Huyền nằm bất động đã khóc lóc vì biết sắp phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Bị cáo lấy con dao định tự tử song nhanh chóng từ bỏ ý định vì nghĩ "đã làm thì phải chịu".

Trước việc chủ tọa công bố kế quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong khoang miệng chị Huyền có rất nhiều nhánh tỏi còn nguyên vỏ, gây ngạt thở, Cường thanh minh: "Bị cáo chỉ muốn giúp chị Huyền. Còn việc xử lý tỏi như thế nào khi đưa vào miệng là do chị ấy".

Tuy nhiên, lời khai của bị cáo Thế lại khác. Thế cho hay thấy Cường và Huyền khóc lóc, vái lạy nhau nên đã gọi một thày cúng đến. "Nhưng anh Cường đòi tìm tỏi vì cho rằng nhà bị cáo có ma, cần phải trừ tà", Thế khai.

Cô gái có mặt tại nhà Thế cũng khai thấy Cường xuống nhà mua tỏi với tinh thần hoảng loạn. "Tôi có nói nhét tỏi thế thì tắc thở mất nhưng anh ta không dừng lại, liên tục la hét", nữ nhân chứng cho hay.

Phiên tòa đang tiếp tục làm việc.

Theo VNE

Các tin cũ hơn