Viện KSND TP.HCM đã thụ lý tin tố giác tội phạm vụ sàm sỡ bé gái

Thứ năm, 04/04/2019, 16:39
Viện KSND TP.HCM nêu rõ quan điểm xử lý nghiêm tội phạm, đặc biệt là loại tội phạm dâm ô, hiếp dâm, liên quan đến vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (Q.4, TP.HCM)

Người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê TP.Đà Nẵng), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng

Chiều 4.4, nguồn tin PV xác nhận Viện KSND TP.HCM đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm, đồng thời chỉ đạo Viện KSND Q.4 (TP.HCM) phối hợp cùng Công an Q.4 điều tra, làm rõ clip sàm sỡ bé gái trong thang máy, xảy ra tại chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái (P.1, Q.4, TP.HCM).

Viện KSND TP.HCM xác định người đàn ông trong clip sàm sỡ bé gái là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, quê Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, về hưu năm 2018.

Trong ngày 3.4, ông Linh đã làm việc với cán bộ điều tra Công an Q.4 và Viện KSND Q.4.

“Sự việc đã rõ, bây giờ cần thời gian cho cơ quan tiến hành tố tụng thu thập chứng cứ. Người bị điều tra từng là người trong ngành tư pháp và quan điểm của Viện KSND Tối cao lẫn Viện KSND các cấp là xử lý tội phạm nghiêm, đặc biệt đối với loại tội phạm dâm ô, hiếp dâm”, nguồn tin của PV khẳng định.

Ngoài ra, theo nguồn tin PV Thanh Niên, đối với vụ việc này, về thẩm quyền Viện KSND TP.HCM sẽ tham gia theo dõi, chỉ đạo xử lý nghiêm, còn thẩm quyền giải quyết sự việc là Viện KSND Q.4.

Trước đó, trong đêm 2.4, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh người đàn ông có hành vi sàm sỡ, ôm, áp sát mặt vào bé gái, sau đó kéo bé gái vào người trong thang máy.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Quản lý chung cư Galaxy 9 đã họp khẩn cấp. Kết thúc cuộc họp, Ban quản lý thống nhất sẽ dán hình ảnh công khai người đàn ông này tại chung cư sau khi công an xác định danh tính và hành vi người này.

Trong ngày 3.4, PV đã gọi điện, nhắn tin vào số điện thoại ông Nguyễn Hữu Linh, đề nghị gặp để xác minh vụ "clip sàm sỡ bé gái trong thang máy", nhưng ông Nguyễn Hữu Linh không bắt máy, không hồi âm tin nhắn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn