Nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng dâm ô bé gái trong thang máy: VKSND Tối cao vào cuộc

Thứ năm, 04/04/2019, 13:17
VKSND Tối cao đã gửi công văn đến VKSND TP.HCM và các cơ quan liên quan trong việc xử lý ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy.

Sáng 4/4, nguồn tin của PV từ VKSND TP.HCM xác nhận, VKSND Tối cao đã gửi công văn đến đơn vị và các cơ quan chức năng trong việc xử lý ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng) do có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP.HCM.

VKSND Tối cao đề nghị VKSND TP.HCM, VKSND quận 4 phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Chung cư nơi xảy ra sự việc.

Lãnh đạo VKSND Tối cao chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP.HCM phối hợp với cơ quan điều tra và các cấp có thẩm quyền tại TP.HCM xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip gần một phút ghi lại cảnh người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư.

Sau khi đoạn clip đăng tải đã nhận được nhiều lượt bình luận, chia sẻ và bức xúc trước hành động của người này.

Vào cuộc điều tra, Công an quận 4 đã xác định được người trong clip là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng).

Hình ảnh được cắt từ clip.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, hiện Công an TP.HCM đã chỉ đạo Công an quận 4 phối hợp khẩn trương, điều tra, làm rõ.

Qua nắm bắt sơ bộ, công an đã xác định được người đàn ông trên, người này không sống trong chung cư mà trú tại Đà Nẵng.

Sau khi xảy ra sự việc, người này đã rời TP.HCM và về lại Đà Nẵng. Công an quận 4 đang vào cuộc truy tìm để xử lý nghiêm người này.

Đến tối 3/4, ông Linh đã vào làm việc với Công an quận 4 và hiện lực lượng chức năng đang lấy lời khai ông Linh để làm rõ.

Theo VTC

Các tin cũ hơn