Chuyên gia tâm lý: Bé gái bị dâm ô trong thang máy có nguy cơ rối loạn tâm thần

Thứ năm, 04/04/2019, 09:39
Chuyên gia tư vấn tâm lý cho rằng, nếu bé gái không được hỗ trợ kịp thời có thể sẽ bị rối loạn tâm thần, dễ lên cơn kích động khi bị gợi nhớ về những ám ảnh cũ.

Liên quan đến vụ việc bé gái bị người đàn ông dâm ô trong thang máy, ngày 4/3, trả lời PV bà Nguyễn Ngọc Ánh, chuyên gia tư vấn tâm lý (Viện Tâm lý Thực hành TP.HCM) cho biết, sự việc lần này có thể sẽ khiến bé gái bị khủng hoảng, rối loạn tâm lý và mất niềm tin vào những người xung quanh.

Theo bà Ánh, điều mà tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy đầu tiên là sự hoảng sợ của bé gái vì chuyện xảy ra quá đột ngột. Hành động của người đàn ông có thể làm cho bé gái có tâm lý tức giận, hổ thẹn, cho rằng bản thân mình bị “vấy bẩn”.

Đặc biệt, về lâu dài, hành vi này sẽ để lại sự khủng hoảng, mất niềm tin vào những người xung quanh. Nghiêm trọng hơn, nếu bé gái không được hỗ trợ kịp thời có thể sẽ trở thành một chứng rối loạn tâm thần, dễ lên cơn hoảng sợ, kích động khi bị gợi nhớ về những ám ảnh cũ.

Hình ảnh cắt từ clip.

"Tôi thật sự rất sốc và bàng hoàng khi xem clip, tôi không thể ngờ một người đáng bậc ông của cháu bé có thể hành xử như vậy. Phẫn nộ hơn khi người này từng giữ chức vụ lớn trong luật pháp, hiểu và nắm rõ về luật. Mới hôm trước, dư luận xã hội bức xúc về vụ cô gái bị cưỡng hôn trong thang máy thì đến hôm nay là vụ cô bé này. Thật sự bất an và lo lắng về vấn đề an ninh nơi công cộng.

Nếu bé gái không được hỗ trợ kịp thời có thể sẽ trở thành một chứng rối loạn tâm thần, dễ lên cơn hoảng sợ, kích động khi bị gợi nhớ về những ám ảnh cũ.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn Ngọc Ánh

Đối với cha mẹ của cháu bé, điều cần thiết là phải đưa con đến gặp chuyên viên tâm lý để được hỗ trợ kịp thời. Cha mẹ cháu bé không nên giải quyết sự việc một cách qua loa né tránh như: Cho con nghỉ học, đem giấu đi nơi khác, không cho tiếp xúc với mọi người xung quanh...", bà Ánh nói.

Cũng theo bà Ánh, bên cạnh việc hỗ trợ tâm lý, gia đình nên khéo léo an ủi, không xoáy sâu vào nỗi đau của con. Gia đình nên coi đây là một sự cố ngoài ý muốn (trẻ không có lỗi trong chuyện này) đây là một bài học cho việc tự bảo vệ bản thân.

Những vụ việc ồn ào vừa qua đã gây nên tâm lý hoang mang sợ hãi cho các bậc phụ huynh và con trẻ. Để trấn an, trước mắt thì trẻ nhỏ vẫn cần có cha mẹ đi cùng mỗi khi ra ngoài hoặc những đi những nơi vắng vẻ, nhưng về lâu về dài, cha mẹ nên dạy và trang bị cho con những kỹ năng, những phương pháp cần thiết để tự vệ, bảo vệ bản thân trong những tình huống ngoài ý muốn.

"Dư luận đang bức xúc trước việc một người đàn ông cưỡng hôn cô gái trong thang máy nhưng chỉ bị phạt 200 nghìn đồng. Đây là mức phạt "có như không", không đủ tính răn đe đã tạo nên tiền lệ xấu, để rồi những kẻ biến thái ngang nhiên dở trò đốn mạt. Nguyên nhân do đâu, do chính luật pháp lỏng lẻo, do những hành vi này chỉ phải trả giá bằng tiền, thậm chí là rất rẻ nên những kẻ đốn mạt chẳng lo sợ. Bởi vậy, qua sự việc lần này, đề nghị cơ quan có thẩm quyền ra quyết sách, siết chặt luật pháp để xử lý nạn ấu dâm này", bà Ánh cho hay.

Trước đó, chiều 2/4, mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh người đàn ông có nhiều hành động ôm hôn, vuốt ve một bé gái trong thang máy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 1/4 tại một chung cư ở quận 4, TP.HCM. Vào thời điểm trên, một bé gái và một người đàn ông cùng bước vào thang máy. Ngay sau khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông liền lao tới dồn bé gái vào một góc và liên tục ôm hôn.

Trước hành động của gã đàn ông trên, bé gái tỏ ra sợ hãi và bước đến đứng trước cửa thang máy. Tuy nhiên, gã đàn ông này vẫn cố tình kéo bé gái về phía mình. Chỉ đến khi thang máy mở cửa, bé gái chạy ra ngoài và suýt té ngã, mọi chuyện mới dừng lại.

Ngày 3/4, Công an TP.HCM xác nhận, người đàn ông ghi nhận trong đoạn clip đăng tải là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng). Ông Linh là nguyên Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng nghỉ hưu từ tháng 6/2018 và có con sống tại chung cư xảy ra sự việc.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích