Hạ viện Mỹ yêu cầu bản khai thuế trong 6 năm của TT Trump

Thứ năm, 04/04/2019, 10:27
Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ vừa yêu cầu Sở Thuế vụ công bố tờ khai thuế thu nhập cá nhân và kinh doanh của Tổng thống Donald Trump từ năm 2013-2018.

"Quốc hội, với tư cách là một nhánh của chính phủ, có nhiệm vụ giám sát các phòng ban và quan chức. Ủy ban Tài chính và Thuế vụ đặc biệt có trách nhiệm giám sát hệ thống thuế liên bang tự nguyện của chúng ta và xác định cách người Mỹ - bao gồm cả những người được bầu vào văn phòng Tổng thống - tuân thủ các điều luật đó", Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Richard E. Neal tuyên bố, theo Washington Post.

Trong bức thư dài 2 trang gửi cho người phụ trách Sở Thuế vụ Charles Rettig, ông Neal yêu cầu thông tin chi tiết về tờ khai thuế cá nhân của ông Trump trong giai đoạn từ năm 2013-2018, bao gồm cả những tờ khai có đang bị kiểm toán hay không.

Với lý do đang bị kiểm toán, ông Trump đã từ chối công bố tờ khai thuế trong chiến dịch tranh cử, mặc dù đây là tiền lệ mà các ứng viên Tổng thống trước đều thực hiện.

Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Richard E. Neal (phải). (Ảnh: New York Times).

Chủ tịch Neal cũng yêu cầu thông tin chi tiết về tờ khai thuế từ 8 doanh nghiệp liên quan đến Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Trump nói với Nhà Trắng và các cố vấn tài chính rằng ông không có ý định giao nộp tờ khai thuế cho Quốc hội - và ông sẽ đấu tranh về vấn đề này tại Tòa án Tối cao với hy vọng có thể trì hoãn vấn đề sau cuộc bầu cử năm 2020, theo hai quan chức giấu tên. Tuy nhiên, các quan chức kho bạc sẽ không tuân thủ yêu cầu trình tờ khai thuế của ông Trump cho đến khi đây là yêu cầu bắt buộc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích