Vụ 2 thi thể trong khối bê tông: Hàng xóm kinh hãi, không dám ngủ

Thứ sáu, 17/05/2019, 09:42
Con hẻm dẫn vào căn nhà phát hiện 2 hai xác chết đổ bê tông vắng đến lạnh người. Mùi tử khí vẫn còn nồng nặc khiến người đi ngang hiện trường không khỏi rùng mình, sợ hãi.

21h ngày 16/5, căn nhà phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông (ở  ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) được cơ quan chức năng khóa kín. Đèn điện bật sáng từ trong ra ngoài.

Để vào hiện trường, phải đi vào con hẻm sâu hút, hai bên là những dãy cao su già. Đêm ở đây vắng lặng, nhà nào nhà nấy khóa cửa im lìm.

Căn nhà không bao giờ tắt điện

Thấy căn nhà duy nhất trong xóm còn sáng đèn, phóng viên đến gõ cửa. Bà Mão (62 tuổi) đưa ánh mắt dò xét, ái ngại khi thấy người lạ. Khi biết là phóng viên tìm hiểu vụ việc, bà mới mở cổng cho vào.

Bà Mão cho biết trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, có nhóm người dọn đến căn nhà trên. Ngay hôm đầu đến ở, những người này căng bạt che kín xung quanh nhà.

Người ở ngoài, thậm chí hàng xóm sát bên cũng không biết chắc có bao nhiêu người sinh sống và làm gì bên trong. Cuộc sống của những người này là điều bí ẩn, đến nay bà Mão vẫn chưa thể lý giải được.

Theo bà Mão, căn nhà này lúc nào cũng khóa trái cửa. Ban đêm lúc nào đèn cũng sáng trưng từ trong nhà ra ngoài cổng.

"Những lúc bồn nước trong nhà chảy tràn mà được tắt thì lúc đó tôi mới biết là có người trong nhà", bà Mão nói về những điều bí ẩn quanh căn nhà láng giềng.

Trước căn nhà phát hiện 2 xác người đổ bê tông, mùi tử khí vẫn còn nồng nặc.

Thế nhưng từ đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, căn nhà không còn bật đèn sáng, nước không còn chảy trên bồn. Chiếc ôtô 7 chỗ hay được phủ bạt che trước sân cũng không còn xuất hiện.

“Trong thời gian có người ở, căn nhà không có tiếng động bất thường. Chúng tôi không thấy họ sinh hoạt hay ăn nhậu gì. Thỉnh thoảng chỉ thấy chiếc ôtô đi sớm về khuya”, bà Mão kể lại.

Có người trong ấp nói trong nhà có mấy người đi tu, không thích nói chuyện với người ngoài. Nhưng thấy họ sinh hoạt biệt lập, hàng xóm từng lo ngại họ sản xuất ma túy hoặc làm điều gì mờ ám.

Người dân bất an

Bà Mão sống trong con hẻm này đã 4 năm. Cuộc sống thôn quê bình yên, người dân ở trồng cao su nên hay đi sớm về khuya để cạo mủ. Thế nhưng, ở đây chưa bao giờ mất một con gà chứ đừng nói đến chuyện có người bị giết.

Sau khi sự việc được phát hiện, bà Mão và gia đình vô cùng bất an. Người phụ nữ gần thất tuần mong muốn cơ quan điều tra sớm bắt được hung thủ, trả lại sự bình yên vốn có của vùng quê này.

"Trong căn nhà đó còn có nhiều bao xi măng chưa dùng tới. Nhiều người nói đục bồn cầu lên xem có còn nạn nhân nào không. Tôi thì lại tưởng tượng có ai ở ngoài vườn cao su dòm ngó, sẵn sàng lao vào sát hại mình nên phải đóng kín cửa", bà Mão nói với vẻ đầy hoang mang.

Bà Mão và người nhà rụt rè khi mở cửa tiếp xúc với người lạ.

Còn ông Nguyễn Văn Mạnh (54 tuổi) cho biết không một ai tiếp xúc hay bước chân vào căn nhà căng bạt đóng kín cả ngày lẫn đêm.

Mãi đến chiều 15/5, có người mua nhà mới đến tháo những tấm bạt bọc quanh nhà rồi vào dọn nhà. Người chủ phát hiện thùng nước đổ bê tông dựng trong nhà nên di chuyển sang hông nhà.

Phía trong nhà cũng có một thùng nhựa hình vuông đổ bê tông, không thể lăn hay chuyển ra ngoài mới nhờ người đập. Thi thể thứ hai được phát hiện được ướp xác trà và có hóa chất bên trong.

“Chủ căn nhà cho biết bất đắc dĩ mới đập cục bê tông trong nhà, nếu như tròn thì cũng lăn ra bỏ ngoài vườn. Thùng bê tông vuông trong nhà rất cứng, cơ quan chức năng đập, khoan mãi mới vỡ được”, ông Mạnh nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn